<<>> WBC รายงานว่าเงินส่วนแบ่งสำหรับไฟต์ Tyson Fury กับ Dillian Whyte ออกมาแล้วน่าจะเป็น 80/20 เพื่อสนับสนุนในการศึกนี้  และหากไม่สามารถเจรจาตกกันได้ทั้งสองฝ่าย สิ่งที่ตามมาคือการเปิดประมูลที่กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 11 มกราคม 2565 ทั้งนี้โปรโมเตอร์ของ Fury และ Whyte มีเวลาไม่มากที่จะตกลงกันก่อนการประมูลในวันที่ 11 มกราคม ต่อไป

 

 

ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าศึก Fury-Whyte จะเกิดขึ้นเนื่องจากทางทีมงานของ Fury อาจเลือกที่จะไม่เปิดการจต่อสู้ในครั้งนี้ยุติการประมูลและเจรจาในขั้นตอนสุดท้าย เพราะยังเชื่อมั่นว่่า ชื่อเสียงอย่างเจ้าFury ขายได้และไม่ต้องไปง้อใคร รวมทั้งเงื่อนไขของทาง WBC ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 

Fury มีแพนที่ต้องการที่เปิดศึกกับผู้ชนะระหว่าง Anthony Joshua กับ Oleksandr Usyk 2 เพราะนั่นในแง่ของธุรกิจแล้วมันสามารถทำเงินได้มหาศาลจากหนึ่งในสองคนนั้น ซึ่งตรงกัยข้ามกับการชกกับ Dillian Whyte

 

ส่วนทางด้านไวท์ เคยหวังว่าจะได้ส่วนแบ่ง 55/45 และเห็นได้ชัดว่าเรื่องนี่เป็นข่าวที่น่าปวดหัวสำหรับ Team Whyte เพราะความเหมือนที่แตกต่าง เมื่อพวกเขาได้รับนั้นไม่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เขาต้องการเอาเสียเลย โดยโปรโมเตอร์ Eddie Hearn เรียกร้อง Whyte จะต้องยอม WBC ที่กำลังจะให้มีการแบ่ง 80/20 ด้วยหรือ พร้อมกับนี้ก็สนับสนุนไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หากไม่ต้องการ

 

 

กล่าวอีกนัยหนึ่ง พวกเขาสามารถเดินหน้าต่อไปและเข้าแถวเพื่อพยายามต่อสู้กับแชมป์ IBF/WBA/WBO Oleksandr Usyk ดีกว่า

 

จริงอยู่ที่ Whyte วัย 34 ปีอาจต้องใช้เวลา 3 ถึง 4 ปีก่อนที่เขาจะถูกเลือกใช้ในไฟต์บังคับสำหรับเข็มขัดเส้นใดเส้นหนึ่ง กับข้อแม้ต้องชกชนะทุกไฟต์ตั้งแต่นี้ไป แต่หากทีมไวล์ยอมที่จะชกกับฟิวรี่แบบไม่เรื่องมาก เพื่อหวังกับลาภก้อนใหญ่ที่เชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถเอาชนะฟิวรี่ และคว้าแชมป์มาได้ แน่นอนเมื่อนั่นแหละ เงินทองจะไหลมาเทมา ชัวร์..กูรูผมทองชีชัดไว้..แต่ตอนนี้ต้องมาลุ้นกันก่อนว่า ไฟต์ฟิวรี่-ไวล์จะได้เกิดไหมหร่า..ก็เท่านั่น..แฮ่..

 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments