<<>> แอนดี้ ฮิราโอกะ นักชกยุ่นสายพันธุ์แอฟริกัน กานา ไร้พ่าย 18ไฟต์13น็อก วัย25ปี ถูกจับตามองจากวงการมวยญีปุ่น หลังไฟต์ล่าสุดเขาโชว์ฟอร์มได้เยี่ยม ที่สามารถยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกให้กับดาวรุ่งไร้พ่าย จิน ซาซากิ(10-0-0) ในยกที่11 แถมในไฟต์นี้มีเดิมพันสูง ชิงว่างเข็มขัด WBO เอเชียแปซิฟิกในรุ่นซูเปอร์ไลท์เวต และเข็มขัดแชมป์ของประเทศญีปุ่น 

 

 

 

แอนดี้ ฮิราโอกะ มีพ่อเป็นแอฟริกันชนชาวกานา พบรักกับแม่ชาวญี่ปุ่นในฟลอริดา  แต่เขากำเนิดบนแผ่นดินบูชิโดและเติบโตขึ้นมาในสังคมคนเอเชียเมืองโยโกฮาม่า เขาต้องเผชิญกับอคติในช่วงต้นของอาชีพมวยของตัวเอง “เพราะเป็น ‘ลูกครึ่ง’ และเกือบจะได้เป็นตัวแทนของญีปุ่นในกีฬามวยโอลิมปิกเกม ซึ่งตอนนั่นอิราโอกะ ยังมีอายุแค่17ปีเท่านั่นเอง

 

 

 

อิทธิพลของพ่อที่ไม่เคยมีโอกาสได้เป็นดั่งฝัน “เพราะว่าที่กานานั่นลำบาก” เผยผ่านกับการสัมภาษณ์ที่มุมเวทีในค่ำคืนแห่งชัยชนะ“ผมอยากให้ลูกชายของผมเป็นแชมป์โลก เพราะผมอยากจะชดเชยกับวันวานที่ขาดไป” Justice  อดีตนักมวยสมัครเล่นผู้เป็นทั้งพ่อ และโค้ชในการขึ้นชกแต่ละครั้ง

 

                       เครดิตภาพ: MARY ANN OWEN

 

ที่จริงแล้วบทความนี้ยังไม่จบ แต่ตอนนี้เอาไว้แค่นี้ก่อน เป็นออเดิร์ฟ แต่หากวันไหนเจ้าหนุ่มลูกครึ่ง แอนดี้ ฮิราโอกะ ผงาดคว้าแชมป์โลกได้เมื่อไหร่ เมื่อนั่น ค่อยลากยาว..ยาวว..กันอีกสักครั้ง  มื้อนี้เรามาชมไฟต์ล่าสุด ของเขาเลย  นาครับ..

 

 (Photo by Ken Kobayashi)

 

 
 
 
 
@ News  Photo Credit ::asia.nikkei.com/channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments