<<>> เดอะ ซัน สื่อจอมแฉแห่งประเทศอังกฤษ รายงานว่า มิเรียม กูเตียร์เรซ กำปั้นสาวชาวสเปน ถูกระงับห้ามขึ้นเวทีอย่างไม่มีกำหนด หลังจากไฟต์ล่าสุดเธอโดนชกจนบอบช้ำไป 236 หมัดเต็มๆ

การชกครั้งดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในฐานะคู่ประกอบรายการศึก เจค พอล ปะทะ ไทรอน วูดลีย์ ภาค 2 ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 



โดย กูเตียร์เรซ วัย 38 ปี ดีกรีอดีตแชมป์รุ่นไลต์เวตเฉพาะกาลของ WBA ต้องดวลกับ อแมนดา เซร์ราโน นักชกสาวชาวเปอร์โตริโก วัย 33 ปี ที่เป็นแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ WBC, WBO และ IBO

ผลการชกปรากฎว่า เซร์ราโน เป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่า ก่อนชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์หลังครบ 10 ยก ยัดเยียดความปราชัยครั้งที่ 2 ในชีวิตให้แก่กำปั้นจอมเก๋าชาวสเปน หลังจากก่อนหน้านี้ 15 ไฟต์ กูเตียร์เรซ เคยปราชัยเพียงครั้งเดียวตอนท้าชิงแชมป์กับยอดมวยไร้พ่าย เคที เทย์เลอร์ ชาวไอร์แลนด์ แชมป์โลกรุ่นไลต์เวต 5 สถาบันคนปัจจุบัน เมื่อปี 2020 ด้วยการแพ้คะแนนอย่างเอกฉันท์เช่นกัน



ซึ่งหลังการชกกับ เซร์ราโน นั้น แม้ กูเตียร์เรซ จะไม่ถูกต่อยร่วง แต่สภาพของเธอโดยเฉพาะบริเวณใบหน้าปูดบวมอย่างมาก ชนิดที่จำแทบไม่ได้ โดยรายงานระบุว่าเธอถูก เซร์ราโน ต่อยเข้าเป้าไปถึง 236 ครั้ง ตลอดการชก 10 ยก

ล่าสุด คณะกรรมการนักกีฬาแห่งรัฐฟลอริดา ได้ออกคำสั่งห้าม กูเตียร์เรซ ขึ้นเวทีชกอีกอย่างไม่มีกำหนด และต้องมีใบอนุญาตจากแพทย์อย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ถึงจะสามารถกลับมาขึ้นสังเวียนในประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกครั้ง

 



“ภูมิใจที่ได้สู้กับ เซร์ราโน เธอน่าทึ่งมากทั้งในและนอกเวที เราเคารพและหลงใหลในกีฬาเดียวกัน” ส่วนหนึ่งจากอินสตาแกรมของ กูเตียร์เรซ



ด้านผู้ชนะอย่าง เซร์ราโน เอง ได้วางเป้าหมายขอดวลกับ เทย์เลอร์ ในอนาคต ด้วยการให้สัมภาษณ์ว่า “เราทั้งหมดล้วนเป็น 3 อันดับแรก (เซร์ราโน, กูเตียร์เรซ, เทย์เลอร์) บางคนก็ให้ฉันอยู่ที่สอง บางคนก็มองว่าที่สาม แต่ฉันไม่มีปัญหา ต่อไปก็ถึงตาเธอบ้างแล้ว เคที เทย์เลอร

@ บทความโดย :: Kittiporn P.

 
 
 
@ News  Photo Credit :: sport.sanook/www.thesun.co.uk
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments