<<>> “เขาทราย แกแลคซี่” หรือ สุระ แสนคำ ถือเป็นยอดมวยที่สร้างความภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เมื่อสามารถป้องกันแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวท 115 ปอนด์ (ปัจจุบันคือ ซูเปอร์ฟลายเวท) สมาคมมวยโลก (WBA) ได้มากที่สุด 19 ครั้ง
 
 
 
เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ถือเป็นโอกาสครบรอบ 30 ปี การชกฟ้องกันตำแหน่งไฟต์ที่ 19 ซึ่งยังเป็นไฟต์สุดท้ายของ เขาทราย ก่อนประกาศอำลาสังเวียนด้วยวัย 32 ปี


ย้อนกลับไปที่การป้องกันแชมป์โลกไฟต์สุดท้ายครั้งที่ 19 ถูกจัดขึ้นในวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2534 ที่สนามเทพหัสดิน กรุงเทพมหานคร โดยมี อาร์มันโด คาสโตร นักมวยชาวเม็กซิโก เป็นผู้ท้าชิงคนสุดท้าย

โดยไฟต์นี้ เขาทราย เอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์จากกรรมการผู้ให้คะแนนทั้ง 3 คน หลังการชกครบ 12 ยกด้วยกัน


สำหรับ เขาทราย แกแล็คซี่ มีสถิติชนะ 49 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง จากทั้งหมด 50 ครั้ง โดยเป็นการชนะน็อก 43 ครั้ง และเป็นเจ้าของสถิติแชมป์โลกที่ป้องกันแชมป์ได้ต่อเนื่องยาวนานที่สุด 19 ไฟต์ ของรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ด้วยระยะเวลาถึง 7 ปี 2 เดือน 30 วัน
 
 


ภายหลังแขวนนวมไปแล้ว 8 ปี เขาทราย ได้รับการบรรจุชื่ออยู่ใน หอเกียรติยศ (Hall of Fame) ของสมาคมมวยโลก ก่อนรับการยกย่องอย่างสุดสูงให้เป็น นักชกที่ดีสุดตลอดกาลในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก WBA อีกด้วย


ปัจจุบัน เขาทราย ในวัย 62 ปี ยังคงโลดแล่นในวงการมวย ด้วยการเปิดค่ายมวย เขาทราย แกแล็คซี่ มวยไทย ยิม

 
 
 
 

 
 
@ News  Photo Credit :: MGR sport
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments