<<>> “แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก” ส้มหล่นได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลก IBF/WBA รุ่นแบนตั้มเวทกับ นาโอยะ อิโนเอะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดที่ โกลัคกูเอนฮอล์ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ผลทั้งคู่ฟิตมาเติมร้อยผ่านฉลุย โดย
 
แชมป์ นาโอยะ อิโนะอูเอะ 🇯🇵 118  ปอนด์ ส่วน แก่นนคร หรือ  อรัญ ดีแป้นชั่งได้ต่ำกว้่าพิกัดเล็กน้อย 🇹🇭 117.5 ปอนด์ ส่วนคู่มวยอีกหนึ่งยุ่นชิงแชมป์WBO รุ่นมินิมั่มเวท 105 
 
 
 
 
ผลการชั่นน้ำหนัก ผ่านฉลุยเช่นกัน เริ่มจากแชมป์ วิลเฟรโด้ เมนเดส 🇵🇷 ชั่งได้ 104.5 ปอนด์ ส่วนเจ้าบ้าน มาซาทากะ ทานิงูจิ 🇯🇵 104.7 ปอนด์ พร้อมแล้วทั้ง2คู่ในการชก โดยรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดทางช่อง Abema เวลา 13:45 ไม่มีถ่ายทางฟรีทีวี ส่วนคู่เอกจะขึ้นชกประมาณ 18.00 น.
 
 
 
 
Photo Credit: PXB World Spirits 
 

ล่าสุด..เจ้าอิโนเอะ ปรามาทแก่นนครสุด โดยของเข็มขัดได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา “ผมรู้ดีว่าแฟนมวยชาวญี่ปุ่นไม่ได้ต้องการที่จะดูการชกไฟต์นี้ และผมก็ไม่คิดว่าจะมีใครอยากที่จะดูผมชกกับคู่ชกรายนี้ เพียงแต่นี่เป็นการชกเหมือนเป็นการเตรียมตัวในการที่จะชกล้มแชมป์ในไฟต์ถัดไปในปีหน้า”


“ดังนั้นผมจึงคิดว่าการชกในครั้งนี้จึงมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากผมจะได้เตรียมสภาพร่างกายแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผมด้วย ผมจะชกไฟต์นี้ให้ดีที่สุดเหมือนกับที่ผมคู่ชกคนอื่นๆ”
 
 
 
 


สำหรับ อิโนะอุเอะ วัย 28 ปี จัดว่าเป็นนักชกที่อันตรายที่สุดแห่งยุค โดยเจ้าตัวได้รับฉายา “เดอะ มอนสเตอร์” เตรียมเปิดศึกเดิมพันแชมป์โลก 4 สถาบันกับ 2 แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ โดนิโต โดแนร์ แชมป์โลก WBC หรือ จอห์น รีล คาซิเมโร แชมป์โลก WBO ในไฟต์ต่อไป
 


 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments