<<>> สรุปผลมวยวันนี้ รายการ Showtime Boxing Championship คู่เอก รวมแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBC
🇵🇭 Nonito Donaire (41-6, 27 KO) vs. 🇵🇭 Reymart Gaballo (24-0, 20 KO)
ไฟต์นี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ Donaire เจ้าของสถิติแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธที่อายุมากที่สุดในประวัติศาตร์มวยสากล โดยในอดีต Donaire เคยครองแชมป์โลกมาแล้วสี่พิกัดน้ำหนักคือ ฟลายเวธ, แบนตั้มเวธ, ซูเปอร์แบนตั้มเวธ และเฟเธอร์เวธ นอกจากนี้ตลอดเส้นทางอาชีพกว่า 47 ไฟต์ที่ผ่านมา Donaire ยังเคยประมือกับคู่ชกดีกรีแชมป์โลกมาแล้วถึง 18 คนเลยด้วย
 
 
 
 
ส่วน Gaballo ดาวรุ่งวัย 25 ปีได้เปรียบ Donaire อยู่อย่างนึงคือมีอายุน้อยกว่า Donaire ถึง 14 ปี โดยไฟต์ล่าสุด Gaballo ก็เพิ่งทำผลงานชิ้นเอกของตัวเองไปด้วยการเฉือนชนะคะแนนอดีตแชมป์โลกอย่าง Emmanuel Rodriguez เมื่อเดือนธันวาปีก่อนจนได้แชมป์เฉพาะกาลของ WBC มาครองนั่นเอง
 
 
เกมการชกเริ่มต้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ทั้ง Donaire และ Gaballo ดูจะไม่รีบร้อนอะไรมาก ออกหมัดจูนเกมกันไปเรื่อยๆ โดยในช่วงยกสาม Gaballo ดูเหมือนจะโดนพิษหมัดของ Donaire เล่นงานจนได้แผลแตกเล็กๆที่บริเวณตาขวา
 
 
 
 
และแล้วทันใดนั้น ในยกที่สี่ จู่ๆ Donaire ก็จัดการงัดท่าไม้ตายอย่างฮุกซ้ายออกมา ซัดไปที่ลำตัวของ Gaballo อย่างแรงจนทรุดร่วงลงไปให้กรรมการนับ พอลุกขึ้นมาก็ยังไม่หายจุก ย่อลงไปอีก ทำให้กรรมการตัดสินใจระงับไฟต์ให้ Donaire เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปเลย
 
 
สรุปผลทางการ Donaire ชนะ KO ไปได้ในยกที่สี่ ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC ไว้ได้สำเร็จ
 
 
Photo credit: Showtime
 
 
.
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments