<<>> โจนาส สุลต่าน(18-5,11kos) ได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลกเมื่อเขาพลิกล็อคเอาชนะ คาร์ลอส คาราบัลโล(14-1,14kos) คว้าแชมป์ WBO อินเตอร์คอนติเนนตัลรุ่นแบนตัมเวตมาครอง เมื่อ 30 ตุลาคมที่เมดิสันสแควร์ การ์เดน ในนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกาโดยก่อนชกเป็นตกรองสุดกู่พอชกจริงเขากลับชกคาร์ราบัลโลลงไปนับถึงสี่ครั้ง
 
 
                                     www.tapology.com
 
 
สุลต่านบอกว่าก่อนชกมีแต่คนบอกว่าตนไม่มีทางเอาชนะคาร์ราบัลโลได้ เพราะเขาชนะน็อคมา 14 ไฟต์รวด ตนก็ได้แต่บอกตัวเองว่ามีโอกาสเอาชนะได้ บอกว่าให้คิดบวก อย่ายอมแพ้เผชิญหน้ากับความกลัวโดยไม่หวั่นไหว
 
 
ตอนนี้สุลต่านฝันที่จะได้ขึ้นท้าชิงกับ นาโอยะ อิโนเอะ(21-0,18kos ) แชมป์รุ่นแบนตัมเวตของ WBA/IBF และริงแมกกาซีน โดยสุลต่านยกให้อิโนเอะเป็นแชมป์รุ่น 118 ปอนด์ที่ดีที่สุดเหนือแชมป์เพื่อนร่วมชาติฟิลิปปินส์อีกสองคน
แม้จะรู้ว่าต้องตกเป็นรองอย่างสุดกู่ถ้าได้ชกกับอิโนเอะ แต่สุลต่านบอกว่าไม่กลัวแม้แต่น้อย
 
 
 
 
 
สุลต่านบอกว่าหากได้ชิงจริงๆ ตนจะเตรียมตัวอย่างเต็มที่ และจะพยายามศึกษาหาจุดอ่อนของอิโนเอะให้ได้ เพราะนักมวยทุกคนไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนแต่ก็ต้องมีจุดอ่อนกันทุกคน และจะต้องมีช่องทางเอาชนะได้เสมอเพียงแต่คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมจริงๆ อย่ารอแค่ปาฎิหาริย์ ตนจะเตรียมร่างกายให้แข็งแกร่งและจะเพิ่มเท็คนิคใหม่ๆโดยเฉพาะที่ได้เรียนรู้จากเออวิน อันคาฮาส(สุลต่านเคยชกแพ้อันคาฮาสและตอนนี้ไปเป็นคู่ซ้อมให้เขา) และโค้ชจิมิเนซ
 
 
ปัจจุบันสุลต่านเป็นรองแชมป์รุ่นแบนตัมเวต อันดับ 4 WBO อันดับ 8 WBA และอันดับ 19 WBC ไม่แน่นะครับ สุลต่าน อาจพลาดไม่ได้ชกกับเจ้าอิโนเอะ เพราะเข็มขัดจะเอวเอวมาสู่ชกไทย แก่นนคร แล้ว หร่า จิ….แฮ่..
 
 
 

 
 
 
@ News  Photo Credit :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments