<<>> วันประวัติศาสตร์  สาวไทย “แสตมป์​ แฟร์เท็กซ์” ขึ้นแท่นนักกีฬาหญิงคนแรกใน วัน แชมเปียนชิพ ที่คว้าเข็มขัด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จากการแข่งขันกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ซึ่งในโลกนี้มีเพียง 4 คนเท่านั้นที่เป็นเจ้าของเข็มขัดสีเงินเลอค่านี้ โดย”แสตมป์” ผงาดคว้าแชมป์ MMA เวิลด์กรังด์ปรีซ์สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกของ ONE Championship ที่ได้แชมป์ 3 ประเภทกีฬาต่อสู้ เมื่อแสตมป์ ใช้ท่าอาร์มบาร์ล็อกใส่ ริตู โฟกาต นักสู้ชาวอินเดีย จนต้องขอยอมแพ้ ในยก 2 ..ผิดคาดจริงๆ

 

 


การแข่งขัน ONE: Winter Warriors เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.64 ระเบิดความมันที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดยไฮไลต์อยู่ที่คู่รองของรายการระหว่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวระยอง วัย 24 ปี เปิดศึกชิงเข็มขัด ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศ กับนักมวยปล้ำสาวชาวอินเดีย “ริตู โฟกาต” วัย 27 ปี”

เปิดฉากยกแรก ตัวแม่มวยปล้ำ ริตู พุ่งเข้าหวังรวบ แสตมป์ ลงเล่นเกมนอนที่ถนัด แต่ แสตมป์ รู้ทันจึงสกัดด้วยเข่า และปักหลักใช้แม่ไม้มวยไทยทั้งเข่าและแข้งเป็นการตอบโต้ ริตู ได้จังหวะเข้าจับขาไว้ได้แต่ แสตมป์ ก็แก้มเกมมาดี ทำให้ ริตู ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก

 


ยกสอง ริตู ได้จังหวะเข้ารวบและพา แสตมป์ ลงพื้นได้สำเร็จ โดยหวังจะใช้ท่าไม้ตาย “ซ้ายคอนโทรล” เผด็จศึก แต่กลับเป็นฝ่ายถูก แสตมป์ แก้ทางด้วยการใช้ขาสองข้างคีบคอไว้ก่อนที่ทั้งคู่จะยื้อยุดกัน จนเข้าทางให้ แสตมป์ สามารถล็อก ริตู ด้วยท่าอาร์มบาร์ (ล็อกแขน) จน ริตู ต้องแท็บในนาทีที่ 2.14 ของยกที่สอง ส่งให้ แสตมป์ คว้าเข็มขัด ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาพาดบ่าได้สำเร็จ

หลังเกม แสตมป์ เผยว่ารู้สึกดีใจและเซอร์ไพรส์ที่ตัวเองสามารถเอาชนะตัวแม่มวยปล้ำในท่าอาร์มบาร์ได้ ส่วนไฟต์ต่อไปที่จ่อคิวชิงบัลลังก์กับแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวตคนปัจจุบันอย่าง “แองเจลา ลี” ตนจะพยายามซ้อมให้หนักกว่านี้เพื่อกระชากเข็มขัดมาให้ได้

 


ด้านคู่เอก แชมป์โลกซูรินาม “รีเกียน เออร์เซล” ป้องกันตำแหน่ง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต กับผู้ท้าชิงรัสเซีย “อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ” ผลเข็มขัดไม่เปลี่ยนเอว โดยฝ่ายผู้ท้าชิงออกอาวุธจะแจ้งในช่วงสองยกแรก ก่อนที่แชมป์จะเดินเครื่องไล่บี้ตามมาทัน และชนะคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์

 



ผลการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE: Winter Warriors


– รีเกียน เออร์เซล ชนะคะแนน อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต)


– แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ชนะซับมิชชัน (อาร์มบาร์) ริตู โฟกาต นาทีที่ 2:14 ของยกที่ 2 (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศ)


– ฮิโรกิ อากิโมโตะ ชนะคะแนน ชิว เจียนเหลียง อย่างเป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)


– ดากี อาร์สลานาลิเอฟ ชนะน็อก ทิโมเฟย์ นาสติวคิน นาทีที่ 0:49 ของยกที่ 3 (MMA รุ่นไลต์เวต)


– บูเชชา ชนะซับมิชชัน (เรียร์ เนกเก็ด โช้ก) คัง จี วอน นาทีที่ 2:27 ของยกที่ 1 (MMA รุ่นเฮฟวีเวต)
– ยูยะ วากามัตสึ ชนะคะแนน ฮู หยง อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นฟลายเวต)

 

 

 

 

ภาพขนาดย่อของวิดีโอ

 

@ News  Photo Credit :: ONE Championship/MGR sport



 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครั

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments