<<>> หลังจากที่สภามวยโลกได้อนุมัติตามคำขอเป็นกรณีพิเศษให้ ซาอูล อัลวาเรซ(57-1-2,39kos) แชมป์โลกรุ่นซุเปอร์มิเดิลเวตสี่สถาบันหลัก ขึ้นไปชกท้าชิงแชมป์รุ่นครุยเซอร์เวตกับ อิลุงก้า มาคาบู(28-2,25kos) เจ้าของตำแหน่งเชื้อชายคองโกวัย 34 ปี ล่าสุด คาเนโลได้เผชิญหน้ากับมาคาบูแล้วในงานประชุมประจำปีของสภามวยโลกที่เม็กซิโกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้ยืนจับมือกัน คาเนโลเสียเปรียบรูปร่างชัดเจน การเผชิญหน้ากันครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการยืนยันว่าชกกันแน่ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า
 
 
 
 
คาเนโลเผยถึงเหตุผลที่ไม่เลือกชกกับ เดวิด เบนาวิเดซ(25-0,22kos)อดีตแชมป์สองสมัยก่อนเพราะตนได้เอาชนะแชมป์รุ่น 168 ปอนด์มาหมดแล้วและตนก็จะทำอะไรที่ตนต้องการบ้าง คาเนโลบอกว่าคาดว่าตนจะทำน้ำหนักให้อยู่ราวๆ 180 ปอนด์ในการชกกับมาคาบูซึ่งจะไม่เบาเกินไปนัก
ไม่แน่ถ้าคาเนโลเอาชนะมาคาบูได้แชมป์รุ่นที่ 5 แล้วเขาอาจสร้างประวัติศาสตร์ต่อไปโดยการขึ้นไปท้าชิงรุ่นบริดเจอร์เวตของสภามวยโลกและรุ่นเฮฟวี่เวตของ WBA อีกต่อไปก็ได้
 
 
 
 
 
เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของแมทช์รูมบอกว่ามีความเป็นไปได้ที่คาเนโลและทีมงานจะตัดสินใจไปให้ถึงรุ่นเฮฟวี่เวตเพราะเขาชอบความท้าทายและสร้างประวัติศาตร์ใหม่ๆอยู่เสมอ แต่การขึ้นไปรุ่นยักษ์ต้องไม่เลือกมวยตัวใหญ่เป็นยักษ์ปักหลั่นอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ต้องเลือกมวยที่ตัวเล็กๆอย่างโอเล็กแซนเดอร์ อูซิก
 
 
 
 
 
ทางด้านเอ็ดดี้ เรย์โนโซ เทรนเนอร์และผู้จัดการของคาเนโลพูดถึงที่มีเสียงว่าตนบ้าที่ตัดสินใจส่งคาขึ้นชิงรุ่นคุยเซอร์เวตว่า ” ผมรู้ว่าคาเนโลทำอะไรมาได้บ้าง เขาซ้อมกับมวยรุ่นเฮฟวี่เวตมาเป็นประจำ เรารู้ว่าทำไมเราขอขึ้นชิงกับมาคาบู เรารู้ว่ามาคาบูแข็งแกร่งแต่ผมเชื่อว่าคาเนโลเอาชนะเขาได้ หลายๆคนบอกว่านี่เป็นการตัดสินใจแบบบ้าๆ แต่พวกเขาก็พูดแบบนี้ตอนที่คาเนโลเป็นแชมป์รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตแล้วขึ้นไปชิงรุ่นมิดเดิลวต ซุปเปอร์มิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวี่เวต ผมมีความเชื่อมั่นมากๆว่าคาเนโลเอาชนะมาคาบูได้แน่นอน”
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments