<<>> ความคืบหน้า ศึกชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน ระหว่าง นาโอยะ อิโนอูเอะ เจ้าของแชมป์ สมาคมมวยโลก WBA และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF รุ่นแบนตัมเวต 118 ปอนด์ กับ “เจ้าโต้ง” แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ผู้ท้าชาวไทย การชกจะมีขึ้นที่ เรียวโกกุ โกกุกิคัง ในนครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 14 ธ.ค.64 ไม่มีการถ่ายทอดสดมาเมืองไทย
 
 
 
 
ล่าสุดเมื่อ 18 พ.ย.64 ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้ประสานงานชาวไทย เผย ในวันนี้ ตนได้ไปรับวีซ่าแผนกกงสุล สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ย่านถนนวิทยุ เป็นที่เรียบร้อยทั้ง 4 คน คือ แก่นนคร และผู้ติดตามได้แก่ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผจก. ,ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์ และ ตนในฐานะล่ามและผู้ช่วยเทรนเนอร์ หลังจากต้องใช้เวลายาวนานพอสมควรสำหรับการขอวีซ่า ด้วยปัญหาวิกฤตโควิดในปัจจุบัน
สำหรับทีมงานแก่นนคร มีกำหนดเดินทางวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.64 โดยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เวลาประมาณ 08.00 น. ถึงท่าอากาศยานนาริตะ ราวๆ 16.00 น.วันเดียวกัน
 
 
“ก่อนเดินทางเราต้องมีใบรับรองตรวจโควิดล่วงหน้า 72 ชม. จากนั้นเมื่อถึงสนามบินนาริตะแล้ว ยังจะต้องเข้ารับการตรวจโควิดอีกรอบตามกฏเข้าประเทศของเขา เมื่อผ่านแล้วก็จะมีทีมงานของ ฮิเดยูกิ โอฮาชิ โปรโมเตอร์ผู้จัดมารอรับขึ้นรถตู้ส่วนตัว เนื่องจากรัฐบาลญี่ปุ่นไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศและใช้ระบบการขนส่งสาธารณะ จะขึ้นรถไฟหรือรถโดยสารเข้าเมืองตามปกติไม่ได้เด็ดขาด” ภูมิ กล่าว
 
 
 
 
จากนั้นทีมงานของ “เจ้าโต้ง” แก่นนคร จะเดินทางมุ่งหน้าไปยัง โรงแรม ริชมอนด์ โฮเทล โยโกฮาม่า เอคิมาเอะ ที่เมืองโยโกฮาม่า ซึ่งอยู่ห่างนครโตเกียว ใช้เวลาเดินทางราวๆไม่เกินหนึ่งชม. เพื่อเข้าพักและเก็บตัวยาวจนถึงวันชก โดยจะเป็นการเหมาโรงแรมทั้งชั้นให้กับ ทีมงานนักชกไทยทั้ง 4 ชีวิตโดยไม่ให้คนนอกเข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ตามมาตรการเฝ้าระวังโควิด
 
 
ผู้ประสานงานชาวไทย เจ้าของฉายา “หมาป่าแห่งคันไซ” ให้ข้อมูลอีกว่า ศึกชิงแชมป์โลกคู่นี้แม้นักชกไทยจะเป็นรองตามสายตา แต่กระแสความสนใจของแฟนๆชาวญี่ปุ่นต้องการชมฟอร์มการชกของ มอนสเตอร์ (อิโนอูเอะ) ในแผ่นดินญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังไปชกที่อเมริกานานถึงสองปี
 
 
นอกจากนี้ ริวเฮ อาราคาว่า มวยสร้างญี่ปุ่นที่เคยถูกแก่นนครมาเผาเครื่อง(แพ้น็อกยก 2) ที่ โครักกูเอ็น ฮอลล์ ก็กลับมาโชว์ฟอร์มดี ชนะมวยชาติเดียวกันเพียงแค่ยกแรก จึงยิ่งทำให้แฟนมวยชาวอาทิตย์อุทัย อยากเห็นอิโนอูเอะล้างแค้นแทนเพื่อนร่วมชาติด้วยการเอาชนะแก่นนคร ให้เด็ดขาด หลังจากเจ้าโต้งถือเป็นนักมวยไทยรายที่สองในรอบ 14 ปี ที่เคยมาหยามชนะนักมวยเจ้าถิ่นถึงสังเวียนโครักกูเอ็นฮอลล์ ซึ่งถือเป็นเมกกะของวงการมวยญี่ปุ่นเมื่อสองปีก่อน”
 
 
 
 
นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนญี่ปุ่น ยังยกทีมเดินทางมาขอสัมภาษณ์ และบันทึกเทป การฟิตซ้อมของ แก่นนคร เพื่อนำไปเผยแพร่ที่ญี่ปุ่นอีกด้วย
 
 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments