<<>> ปฐมศึก ปฐมโพธิ์ทอง มีชื่อจริงว่า คมสัน พลแสน เกิดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2526 ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เขาทำให้วงการมวยของไทย ฮือฮาสุด เมื่อเดินทางไปคว้าแชมป์มวยโลกถึงสองตำแหน่งที่ว่างจากแดนจิงโจ้ ออสเตรเลีย  สามารถเอาชนะมวยสร้างของเจ้าถิ้น  ฮีต เอลลิส จิกตำแหน่งที่ว่าง สภามวยโลก สภามวยแห่งเอเชีย Super Welter และของ สภามวยโลก รุ่นเยาวชน World Super Welter  ที่ ชันไชน์โรลเลอร์สเกตเซ็นเตอร์ รัฐวิกตอเรีย  22 กรกฎาคม 2554 และนั่นคือเส้นทางมวยที่ดูจะเรื่อนรอง แต่ก็ไปไม่ถึงดวงดาวจนถึงทุกวันนี้ เขาว่างเว้นจากการชกไปเป็นปี แขวนนวมก็เหมือนไม่แขวน หากยังมีไฟต์

 

 

ปฐมศึกเริ่มชกมวยไทยตั้งแต่อายุ 9 ขวบใช้ชื่อว่า “เพชรดำ ม.11” ขึ้นชกมวยไทยมาตลอดจนเป็นวัยรุ่น แต่สุดท้ายทำผิดกฎหมายและถูกตัดสินจำคุก ในระหว่างที่ติดคุกนั้น ได้ขึ้นชกมวยสากลสมัครเล่นในสังกัดกรมราชทัณฑ์ เมื่อพ้นโทษจึงขึ้นชกมวยสากลอาชีพในสังกัดของเอกรัตน์ ไชยโชติช่วง จนกระทั่งได้ครองแชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต และแชมป์ IBF แพนแปซิฟิก รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต

 

 

หลังจากชกแพ้ อิค หยาง นักมวยชาวฮ่องกงเมื่อปี พ.ศ. 2558 ร่วมรายการ อำนาจ รื่นเริง ป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต กับ โจว ซื่อหมิง ที่ โคไทอารีนา เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ปฐมศึกขึ้นชกทำอันดับต่อเนื่อง รวมถึงไปชกต่างประเทศรวมถึงได้ชิงแชมป์ IBF Pan Pacific กับนักมวยชาวอินโดนิเซียอีกด้วย เมื่อต้นปี พ.ศ. 2559 แต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ปฐมศึกหันไปชกมวยไทยต่อ โดยขึ้นชกในรายการไทยไฟท์  โดยผลการชก ปฐมศึกแพ้คะแนน 3 ยก เหลียง หยวนเฮา นักมวยไทยชาวจีน

-เขาชกเป็นไฟต์สุดท้ายกับนักชกไทยด้วยกันเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ของปีที่แล้ว จากนั่นก็หยุดไป…..กับวัย38ปี….

 

 

@ News  Photo Credit :: th.wikipedia.org/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments