<<>> ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแดนปลาดิบหมายตาคู่ชกคนสุดท้ายก่อนอำลาวงการคิกบ็อกซิ่งสู่มวยสากล คือ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขวัญใจชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์”

เทนชิน นาสึกาวา นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเบอร์หนึ่งนักชกคิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวตและซูเปอร์ฟลายเวตของรายการใหญ่ในประเทศบ้านเกิด รวมถึงนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์โดยสื่อต่างชาติอย่าง Combat Press เริ่มเข้าสู่เส้นทางคิกบ็อกเซอร์สมัครเล่นในปี 2551 ตอนอายุเพียง 10 ปี และใช้เวลา 13 ปีหลังจากนั้นสร้างชื่อในฐานะนักชกที่มีชื่อเสียงระดับโลก

 



ในปี 2561 เทนชิน ได้รับเกียรติให้ขึ้นชกโชว์กับยอดนักมวยสากลระดับตำนานชื่อดังชาวอเมริกัน “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงเกียรติประวัติและความสำเร็จบนเส้นทางนักสู้ของเขาได้เป็นอย่างดี

ถึงอย่างนั้น เทนชิน ก็ตัดสินใจประกาศขอผันตัวสู่เส้นทางนักมวยสากลอาชีพ ด้วยเพราะกีฬานี้เป็นที่สนใจของตลาดใหญ่ทั่วโลก อันหมายถึงรายได้มหาศาล มากกว่ากีฬาอย่าง MMA ซะอีก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ เทนชิน ในวัย 23 ปี จะรีบก้าวสู่กีฬานี้ตั้งแต่อายุยังน้อย



ก่อนอำลาวงการคิกบ็อกซิ่ง เทนชิน วางแผนชกไฟต์สุดท้ายให้กับรายการต้นสังกัด RISE (ไรสึ) ในวันที่ 2 เม.ย.65 ที่ โยโยกิ เนชันแนล ยิมเนเซียม โดยเจ้าตัวหมายตาคู่แข่งคนสุดท้ายคือ อดีตคู่ปรับเก่าอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ซึ่งครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในปัจจุบัน

ก่อนหน้าที่ รถถัง จะเซ็นสัญญากับ ONE ทั้งคู่เคยชกกันแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2561 ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยจัดขึ้นในรายการ RISE ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เทนชิน ที่ประเทศญี่ปุ่น ผลการแข่งขันหลังขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันครบ 5 ยกทั้งคู่เสมอกัน จึงมีการต่อยกพิเศษเป็นยกที่ 6 และสุดท้ายนักชกเจ้าถิ่น เทนชิน ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไป ท่ามกลางการถกเถียงของแฟนหมัดมวยทั่วโลก

 



จากนั้น รถถัง ได้ก้าวสู่ชายคา ONE ส่วน เทนชิน ก็ยังอยู่กับ RISE แต่ทั้งคู่ดูเหมือนจะมีใจที่อยากจะล้างตากันให้หายคาใจ ซึ่งถือเป็นกำไรของแฟน ๆ หากไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง แต่อย่างไรก็ตาม เส้นทางการมาเจอกันของทั้งคู่คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสององค์กรต้นสังกัดด้วย

สำหรับศึกต่อไปของ รถถัง ถูกวางตัวให้เจอกับนักสู้ MMA ระดับตำนาน “ไมตีเมาส์” ดิมิเทรียส จอห์สัน ในกติกาพิเศษ 4 ยก มวยไทยสลับ MMA เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปี ของ ONE โดยเดิมทีกำหนดไว้วันที่ 5 ธ.ค.64 แต่เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนสูงขึ้นในประเทศที่จัดการแข่งขัน จึงจำเป็นต้องมีการเลื่อนกำหนดการออกไปเป็นต้นปีหน้า

 

Farangthink

 

 
@ News  Photo Credit :: MGR sport
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments