<<>> สภามวยโลกได้อนุมัติให้ ซาอูล อัลวาเรซ(57-1-2,39kos) แชมป์รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวตของ WBC/WBA/WBO /IBF ข้ามจาก 168 ปอนด์ขึ้นไปท้าชิงรุ่นครุยเซอร์เวตของ WBC กับ อิลุงก้า มาคาบู(28-2,25kos ) เพื่อล่าแชมป์รุ่นที่ 5 ของเขาในปี 2022
 
 
 
 
“ทาง WBC ได้มีมติเอกฉันท์อนุมัติให้คาเนโลขึ้นท้าชิงแชมป์รุ่นครุยเซอร์เวต นี่มันทำให้ผมเซอร์ไพรซ์มากๆ แต่ผมเชื่อว่าคาเนโลจะเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป ยินดีกับเขาด้วย” นายเมาริซิโอ สุไลมานประธานสภามวยโลกกล่าวในการประชุมประจำปีของสภามวยโลกที่เม็กซิโกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
 
 
มาคาบูอายุ 34 ปี เคยแพ้น็อค โทนี่ เบลลิวยก 3 ในปี 2016 คู่ชกของเขาที่เหลือล้วนแต่โนเนมทั้งนั้น ดูแล้วคาเนโลน่าจะงานง่ายกว่าแชมป์อีกสามคนที่เหลือของรุ่นนี้
ถ้าคาเนโลเอาชนะมาคาบูได้แชมป์รุ่นที่ห้าแล้วเขาก็น่าจะยังไม่จบแค่นี้อาจขึ้นไปชิงรุ่นที่ 6 คือรุ่น บริดเจอร์เวต(224ปอนด์) ซึ่งมี ออสการ์ ริวาสเป็นแชมป์อยู่
 
 
 
 
 
ส่วนการไปชิงรุ่น 175 ปอนด์นั้นไม่จำเป็นเพราะเขาเคยได้เป็นแชมป์ของ WBO มาแล้วโดยชนะน็อคเซอร์เกย์ โควาเลฟในยก 10 แล้วก็สละไป การไปชกกับเบเทอร์บิเยฟหรือบิโวลที่เก่งและแกร่งมากนั้นเสี่ยงและอันตรายเกินไปสำหรับคาเนโล
นอกจากนั้นคู่ชกของคาเนโลที่เหมาะสมยังมี เดวิด เบนาวิเดซ เจอร์มอลล์ ชาโลและเก็นนาดี้ โกลอฟกิ้น
 
 
JP Box King
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments