<<>> มันกันต่อเนื่องไม่มีแผ่วกับภาคจบของการแข่งขันซีรีส์ NEXTGEN ส่งท้ายเดือนพฤศจิกายนกับศึกที่มีชื่อว่า “ONE NEXTGENT III” ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ อัดแน่นสุดยอดฝีมือจากทั่วโลกที่จะลงประชันขันแข่งกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันเช่นเคย


เริ่มที่คู่เอกชูโรงด้วยศึกการต่อสู้แบบผสมสาน (MMA) รุ่นสตรอว์เวต (52.3-56.7 กก.) ระหว่างขาโหดจากค่ายกางเกงแดง “Thunder Kid” ลิโต และ “The Monkey God” จาร์เร็ด บรูกส์ นักสู้จากแดนพญาอินทรีย์ที่จะมาปรากฏตัวเป็นครั้งแรกบนเวที ONE เดิมที ทั้งคู่ต้องได้เผชิญหน้ากันตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาแต่ต้องคลาดกันไป ครั้งนี้จึงได้มาเจอกันสมใจ

 

The main event performers of ONE: NextGen III

 

ลิโต โชว์ผลงานคว้าชัยชนะ 7 ครั้งจากทั้งหมด 8 นัด ใน ONE ส่งให้เขาทะลุขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นสตรอว์เวต ครั้งนี้เขาจึงแตั้งใจที่เกาะเก้าอี้ไว้ให้แน่นและพร้อมปิดปากคู่อาฆาตอย่าง จาเร็ด ให้สนิท

ส่วนนักสู้ผู้เชี่ยวชาญการปล้ำรัดจับล็อกจากอเมริกา ก็หมายตาจะเปิดตัวให้กระหึ่มในฝั่งเอเชียด้วยการล้มคู่แข่งทุกคนในแรงกิงรุ่นนี้ เริ่มจาก ลิโต และมุ่งสู่การชิงแชมป์กับเพื่อนร่วมทีมของเขา “โจชัว พาซิโอ” ราชันย์รุ่นสตรอว์เวตคนปัจจุบัน

 

ลิโต อาดิวัง

ส่วนคู่รองของรายการ จอมบู๊ฝั่งไทย “แฝดอโยธยา” พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” จะกลับมาโชว์เลือดนักสู้หัวใจใหญ่กว่าตับ กับอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต “Babyface Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.)

พงษ์ศิริ หลังจากห่างสังเวียนไปกว่า 1 ปี ก็ขอกลับมาบู๊สุดพลังหวังโชว์ผลงานทำคะแนนเพื่อไต่อันดับแรงกิงเป็นแถวหน้าของรุ่น ฝ่ายนักมวยหน้าเด็กชาวรัสเซีย หลังจากอกหักจากการเสียแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งให้ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ก็ขอหวนคืนสู่กติกามวยไทยที่ตนเองถนัดในรอบสองปีกว่าในฐานะผู้รั้งอันดับ 5 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เพื่อกรุยทางสู่การชิงแชมป์กับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”

 

พงษ์ศิริ vs อลาเวอร์ดี

 

ขณะที่ในสังเวียนคิกบ็อกซิ่งก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยมีสองนักชกไทยได้ลงโชวฝีมือ เริ่มจาก “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่ข้ามสายจากมวยไทยมาชิมลางในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8) เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยจะปะทะกับนักชกแซมบา “ฟิลิปเป โลโบ” ที่เคยเอาชนะ “ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์” มาแล้ว

 

รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

 

อีกหนึ่งนักชกไทยที่ได้ลงบู๊ในกติกาคิกบ็อกซิ่งคือ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ซึ่งถูกประกบคู่กับ “แดเนียล พูแอร์ตัส” ที่เคยถูกวางตัวให้เจอกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ก่อนที่ รถถัง ต้องถอนชกเพราะผลตรวจโควิดเป็นบวก โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (56.8-61.2) ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ พันธ์พยัคฆ์ จะได้ลับฝีมือการชกคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งที่สอง

นอกจากนี้ ยังมีดาวเด่นจากกีฬาการต่อสู้ผสมผสาน ได้แก่ “ปีเตอร์ บรุยสต์” และ “อเล็กซ์ ซิลวา” ร่วมวงชิงชัย รวมทั้งสิ้น 6 คู่ให้แฟนกีฬาชมกันอย่างจุใจ

 

พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์



โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: NEXTGEN III

 

  • ลิโต อาดิวัง vs. จาร์เร็ด บรูกส์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
  •  
  • อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ vs. พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัย มวยไทยยิม (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
  •  
  • อเล็กซ์ ซิลวา vs. เรเน คาตาลัน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
  •  
  • พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ vs. แดเนียล พูแอร์ตัส (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต)
  •  
  • ปีเตอร์ บุยสต์ vs. รุสลัน เอมิเบก อูลู (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)
  •  
  • ฟิลิปเป โลโบ vs. รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)
  •  



@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments