<<>> นึกแล้วแปลกใจนิดๆ ที่ไม่คิดว่า ตะวันกลางของเอเชียจะมีนักชกระดับแชมป์โลก ในสถาบันหลัก เมื่อมาเห็นชื่อของเจ้า คิด กาลาฮัด นักชกแดนผู้ดีเชื้อชาติการ์ต้า สัญชาติสหราชอาณาจักร วัย31ปี เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธของ IBF แหม่…ผมกะจะเสาะสืบประวัติของเขา แต่ต้องสดุดเพราะข่าวล่ามาตอนเช้า นี้ แชมป์เปลี่ยนมือเข็มขัดโลกเปลี่ยนเอว ไปเสีย นิ
 
 
 
 
 
ในรายการของ Matchroom Boxing ซงคู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธของ IBF คิด กาลาฮัด Kid Galahad (28-1, 17 KO) vs.กิโก้ มาร์ติเนส Kiko Martinez (42-10-2, 29 KO) เขาเจอทีเด็ดของมวยเก๋าแดนกระทิงดุสเปน วัย35ปี มาร์ติเนส พลิกเกมนรกสู่สวรรค์ จากตกเป็นรองตั้งแต่ต้นเกม หักดิบตรงปลายยก 5 เมื่อปล่อยขวาเต็มกรามเล่นเอาแชมป์หล่นถึงนับ ลุกขึ้นมาได้ ส่ออาการเซรูงัน ไม่สู้ดี ระฆังช่วยไว้เสียก่อน แต่ก็ไปไม่รอดอยู่ดีเกมจบแค่ยก6 นาที่แรก เมื่อเจ้าคิดเจอขวาเข้าอีกดอกแก้ไม่ตกหมดโอกาศแก้ตัว กรรมการโบกมือไม่ต้องนับ พ่ายน็อกไปในยกนี้เอง
 
 
 
 
 
 
ที่จริงแล้ว เจ้ากิโก้ มาร์ติเนส ตัวนี้เขาสั่งมาเพื่อยืดอายุแชมป์ อาจจะเพราะมองเห็นว่าผ่านช่วงที่พีคมาแล้ว แถมยังทำทีทำท่าจะแขวนนวมไป อีกอย่างตั้งแต่ขึ้นพิกัดมาลุยเฟเธอร์เวธ เขายังไม่สบผลสำเร็จเลย แม้จะมีโอกาสได้ชิงโลกถึง2ครั้ง กับ  Leo Santa Cruz และ Garry Russell Jr. แต่ผลการชกไม่สบอารมณ์กองเชียร์เอาเสียเลย โดนน็อกหมดสภาพไปทั้ง2ไฟต์ชิง แต่กับวันนี้ วันที่รอคอย กิโก้ มาร์ติเนส ทำให้แฟนคลับของเขายิ้มได้ และกลายเป็นฮีโร่กำปั้นคนล่าสุดของประเทศไปแล้ว..ยินดีด้วยครับ..
 
 
@ Photo credit :JD Sport/Matchroomboxing
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: fightnews.com/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments