<<>> จาง “บิ๊กแบง” จือเล่ย(22-0-1, 17 KOs) วัย38ปี ชกไร้พ่ายจากจีนแผ่นดินใหญ่ หนึ่งเดียวจากเอเชียในพิกัดยักษ์เฮฟวีเวท เขาเกือบจะต้องได้แขวนนวม หลังจากการชกกับเจอร์รี่ ฟอร์เรสต์ (26-4-1, 20 โค) ในไมอามีจบลง เพราะเกมบนเวทีในค่ำคืนนั่น จางโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าตื่นเต้นสมราคา สามารถเล่นงาน ฟอร์เรสต์คู่ชก ได้อย่างเหนือชั้นตะบันเอาถึงกับคานได้นับถึง3ครั้ง สามครา ในสามยกแรก บ่งบอกถึงความหนักของกำปั้น ดูแล้วงานนี้น่าจะจบเร็ว แต่เมื่อเริ่มยกที่4 เกิดอะไรขึ้น เมื่อจางออกอาการอย่างเห็นได้ชัดว่า

 

 Credit: Ed Mulholland/Matchroom.

 

เริ่มช้าลงเรี่ยวแรงของเขาดูจะน้อยลงทุกขณะ เปิดโอกาศให้ฟอร์เรสต์ ได้ฟื่นขี้นมาได้ รอดจากการถูกน็อกไปในวินาที่ที่ผ่านมา สถานการณ์ของจางดูจะเลวลง ย่ำแย่ ยิ่งมากยกยิ่งไปกันใหญ่ ทำให้คู่ต่อสู้ได้ตีตืนและทำคะแนนเบียดขึ้นมา  ดูจากสภาพของจางแล้วพยายามจะดิ้นรนเพื่อที่ไม่ให้ถูกจับแพ้ ประครองตัวจนครบยก จากรูปการที่เป็นต่อ แต่สุดท้ายต้องมาตัดสินโดยคะแนน ซึ่งผลการประกาศ แม้ว่าจางจะได้ถึงสามนับ แต่นั่นก็คือผลงานที่ดีที่สุดเพียง3ยกแรกเท่านั่น ทั้งจางและฟอร์เรสต์ ถูกชูมือเสมอกันไปในที่สุด

 

หลังการแข่งขัน อาการของจางยังคงแย่ลงเรื่อยๆ และต้องการความช่วยเหลือเมื่อกลับไปที่ห้องล็อกเกอร์ ซึ่งเขาเกือบจะล้มลง หน่วยแพทย์รีบเข้าไปช่วยดู ที่สุดจางถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

หลังจากการวินิจฉัย แพทย์ระบุว่า จางขาดน้ำอย่างรุนแรงจนถึงขั้นไตวาย เขาต้องแอดมิทอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาถึงสามวันซึ่งเขาได้รับการรักษาจนดีแล้วก่อนที่จะได้รับอนุญาทให้กลับได้ 

“มันน่ากลัว” จางกล่าว “ผมรู้สึกไม่มีเรียดแรงเอาเสียเลยในขณะที่อยู่บนเวที และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น”

 

                                   แบร์นาร์โด มาร์เกซ

 

ทันทีหลังจากกลับบ้าน จางยังคงปรึกษาแพทย์ นักโภชนาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาต่อไป

“ผมได้เปลี่ยนอาหาร  และการฝึกปรับสภาพร่างกายเสียใหม่ และก็ให้ความสำคัญกับปริมาณน้ำที่ต้องดื่มทุกวันเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมและแทบรอไม่ไหวที่จะกลับเข้าสู่สังเวียนอีกครั้ง”  จางกล่าวในสิ่งที่ตนรัก

 

ไฟต์นี้กับฟอร์เรสต์ เกิดขึ้นเมื่อต้นปีเดือนกุมภานี้เอง ซึ่งแน่นอนมันปิดโอกาศของจาง ที่จะไปต่อ หากว่าไฟต์นั่นจางไม่ประสบกับอุบัติเหตุเช่นนี้ โปรแกรมชกของเขาได้ถูกกำหนดไว้แล้วในเดือนมิถุนา แต่กับวันนี้ จางกลับมาแล้วพร้อมกับขึ้นโปรแกรมใหม่อีกครั้ง เสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน ที่โรงละคร Hulu ของ Madison Square Garden ใน เมืองนิวยอร์ก กับคู่ชก แบร์นาร์โด มาร์เกซ (14-4-1, 10 KOs) นักชกสหรัฐ วัย28ปี เรามาลุ้นช่วยให้นักเอเชียด้วยกันให้สร้างฝัน เป็นจริงกันนะครับ

 

 
 
@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments