<<>> อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลในรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC ทาคุมะ อิโนอุเอะ น้องชายเจ้าMonster  ตัวดัง นาโอยะ อิโนอุเอะ คู่ปรับเก่า เจ้าเพชร ซีพีเอฟ ที่ได้เข็มขัดเส้นนี้ไปจากเราในไฟต์ชิงเฉพาะกาล แต่ในไฟต์ถัดมาชิงแชมปแ์โลกเส้นนจริง เขากลับพลาดท่าให้กับ นอร์ดิน อูบาอาลี อดีตนักชกโอลิมปิคสองสมัยชาวฝรั่งเศส ที่เป็นแชมป์โลกในขณะนั่น2019 หลังพ่าย เขาหยุดไปพักใหญ่ ล่าสุดกับไฟต์สำคัญ11 พ.ย. เขาขึ้นเจอกับ ชิงโกะ วาเกะ ตัวดังที่เคยผ่านการชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวตของ IBF มาแล้ว

 

 

แต่กลับเป็นงานง่ายแบบไม่คาดคิด เมื่อเกมทั้ง12 ยก ทาคุมะ จ้ำเอาวาเกะ ล้มคว้ำล้มหงาย แม้จะไม่ถึงกับน้อกแต่ขาดลอย 117-110 ทั้งสามเสียง จากกรรมการ คว้าแชมป์ที่ว่างของ WBO Asia-Pacific ในรุ่น 122 ปอนด์มาครองได้สำเร็จที่ โครักคุเอ็ง ฮอลล์  และจากการเปิดเผยต่อมา เขาบอกว่าที่จริงแล้วโฟกัสของทีมงานอยู่ที่ 118 ปอนด์ แต่ตอนนี้ยังมีพี่ชาย อิโนอูเอะ ลุ้นจะรวบเข็มขัดทั้ง4สถาบันหลักอยู่ จำต้องถอยก่อนนั่นเอง

 

 

บ่ายนี้ผมได้คลิปไฮไลท์การชกกับ วาเกะมาให้ชมกัน2นาทีกว่า มาดูว่าฝีมือยุ่นซังตัวนี้จะพัฒนาไปได้มากน้อยเพียงได หากเทียบกับวันวาน..แต่ได้มาน้อยจัง..เนอะ..แฮ่

 

FIGHTSandHIGHLIGHTS

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments