<<>> งานนี้ดูถูกไม่ได้เสียแล้ว  เมื่อล่าสุด มีรายงานข่าวจากแดนปินอย ถึงการขึ้นประกบของสองคู่มวยที่ยังคาใจได้สะสาง *คาซิเมโร -สุลตาน2* มูลเหตุของเรื่องนี้น่าจะมาจาก การที่เจ้าโจนาส สุลตาน (17-5, 11 KO) ขึ้นไปเป็นด่านสกัด ดาวรุ่งจากเปอร์โตริโก้ คาร์ลอส คาลาบัลโญ่ (14-0, 14 KO) มวยสร้างท็อปแรงค์ สถิติสวย 14ไฟต์14น็อก กำปั้นหนัก แต่เมื่อมาเจอกับสุลตาน ไหงเป็นงอยไปเลย เจอทีเด็ด ล้มคว่ำ ล้มหงายถึง5นับ  ชวดเข็มขัดแชมป์ WBO inter รุ่นแบนตั้มเวทให้กับโจนาส สุลตาน แบบจำยอมเมื่อเกมจบ12ยกเต็ม 

 

 

หลังสุลตาน หยิบเข็มขัดโลกWBO inter ได้ เขาได้ยิงคำถามส่งต่อไปถึง จอมถุย คาซิเมโร แขมป์โลก118 WBO สนใจจะสะสางไหมกับความพ่ายแพ้ต่อเขาเมื่อปี 2017  ยินดีต้อนรับ ว่าไง

 

ซึ่งในส่วนของเจ้าจอมถุย จอห์น รีล คาซิเมโร(31-4-0) วัย32ปี  แชมป์โลกแบนตั้มเวต องค์กรมวยโลก WBO ดูเหมือนว่า จะยังไม่มีโอกาศได้ตบทรัพย์กับไฟต์ใหญ๋ ชนตัวดัง อิโอนุเอะ และเพื่อนร่วมชาติโดแนร์ ในช่วงเวลานี้ เมื่อเขาได้รับคำสั่งจาก WBO ให้ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิง  พอล บัตเลอร์ (33-2-0) วัย32ปี จากแดนผู้ดี สหราชอาณาจักร 11 ธันวาคม 2564

 

(Photo by Mikey Williams/Top Rank Inc via Getty Images)

 

 ส่วนเจ้าโจนาส สุลต่าน คนนี้ไม่ธรรมดา เขาเคยเอาชนะคาชิเมโร่แบบขาดลอยมาแล้ว เมื่อปี 2017 โดยขึ้นชก ในพิกัดรุ่น 115 ปอนด์ ต่อจากนั่นสุลตานมีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลก IBF115 กับ  เจอร์วิน อันคาฮานแต่ก็แพ้ชวดแชมป์ไป แต่ต่อมาเขากัยอันคาฮานกับกลายเป็นคู่ซี้ดูโอ ที่ขาดกันไม่ได้ เราจึงมักจะเห็น สุลตาน เป็นคู่ซ้อมของอันคาฮานมาตลอดในช่วงระยะหลังนี้..
 
 
 
 
 
 
ไฟต์นี้ดูไปแล้วน่าจะเป็นไฟต์ *มโน* ของปินอยมากไป..*ไหม*  เพราะหากเดาใจเจ้าจอมถุยแล้ว เขาคงจะมองไปข้างหน้ามากกว่า แต่ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน อย่างไฟต์ล่า ใครเขาหร่าจะไปคิดว่า จากการที่หมายป้องค่าตัว เงินล้านดอน มันจะจบลงที่ พอล บัตเลอร์ กับค่าตัวแค่ 78,750 usd เท่านั่น ..อาเมน..
 

 

renzbu YTC

FIGHTSandHIGHLIGHTS

 

@ News  Photo Credit :: ทีมงานวิเคราะห์ข่าว www.komthai.com /@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments