<<>> การแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก 2021 หรือไอบ้าเวิลด์บ็อกซิ่งแชมเปี้ยนชิพ 2021 ซึ่งจัดโดยสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบ้า) ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 85.6 ล้านบาท ที่สตาร์คอารีน่า กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

 

 ทั้งนี้ จากการที่ประเทศไทยโดนองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก(วาด้า)ลงโทษ จึงต้องใช้ชื่อทีมว่าทีบีเอฟ(TBF) หรือไทยแลนด์บ๊อกซิ่งเฟดเดอเรชั่นลงแข่งขันแทน ทว่ายังได้รับการอนุโลมให้ใช้ชุดแข่งขันที่มีธงชาติไทยแปะหน้าอกเสื้อขึ้นสังเวียนได้

 

    เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ 10 ซึ่งเป็นการชิงชัยในรอบองชนะเลิศของทุกรุ่น ใครชนะจะการันตีคว้าเหรียญเงินทันที โดยทีมนักชกไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 3 คนด้วยกัน ช่วงค่ำ วุฒิชัย ยุระชัย ขึ้นเวทีในรุ่นมินิมั่มเวต 48 กก.ชายพบกับ ซาคีล อลัคห์เวอร์โดวี่ นักชกจากจอร์เจีย 

 

วุฒิชัย ยุระชัย ต้อนกำปั้นจอร์เจียเข้าชิงกำปั้นชิงแชมป์โลกรับเละ 1.6 ล้านบาท

 

 แม้จะเสียเปรียบในเรื่องช่วงชกทว่า วุฒิชัย อาศัยการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว ชิงจังหวะออกหมัดได้อย่างแม่นยำ ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ 29-28, 30-27, 90-27, 29-28 และ 29-28 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เตเมียร์ทัส ซูซูปอฟ จากคาซัคสถานในวันที่ 5 พ.ย.64 ต่อไป 

    จากการเข้าชิงในครั้งนี้ ได้ทำให้ วุฒิชัย การันตีคว้าเหรียญเงินและเงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาทเป็นที่แน่นอนแล้ว   อีกทั้งยังกลายเป็นนักชกไทยคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์(รวมทั้งชาย-หญิง) ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก ต่อจาก สมจิตร จงจอหอ, พิชัย สายโยธา, นน บุญจำนงค์, เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม และ สุดาพร สีสอนดี

 

 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments