<<>> ต้องยอมรับว่าในวงการกำปั้นบ้านเรา บรรดานักชกที่ไต่เต้าขึ้นไปถึงตำแหน่ง แชมเปียนโลก ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่มีพื้นฐานทักษะและรากเหง้ามาจากความเป็น นักมวยไทย มาก่อนทั้งนั้น
และสำหรับนักมวยไทยรายล่าสุดที่กำลังเบนเข็มเปลี่ยนสายไปลุยในวิถีทาง มวยสากลอาชีพเต็มตัว นั่นก็คือ “โล่ห์เงิน ดาบรันสารคาม” กำปั้นดีกรีแชมป์มวยรอบปูนเสือ ครั้งที่ 17
 
 
 
 
โล่ห์เงิน จัดเป็นนักมวยไทยที่แฟน ๆ คุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี เพราะมวยซ้ายที่ดุดัน ต่อยสนุก ได้ลุ้นตลอด ระยะหลังก็ฟอร์มดีชนะต่อเนื่อง ปราบทั้ง สะท้านฟ้า หมูปิ้งอร่อยจุงเบย, จ้าวเสือใหญ่ ส.เตชะพันธ์, เฉียบขาด ป.พงษ์สว่าง, เก้ามงคล เพชรยินดีอะคาเดมี 2 ครั้งซ้อน
 
 
ซึ่งเบื้องหลังคนสำคัญที่เสริมเขี้ยวเล็บให้ “โล่เงิน” เจิดจรัสยิ่งกว่าเดิมก็คือ “วีระพล สหพรหม” ผู้จัดการคณะและเทรนเนอร์เก่ง ที่ติวเข้มเรื่องการออกหมัดให้ โล่เงิน ต่อยได้ดีขึ้น จนฉายแววว่าน่าจะเอาดีทางมวยสากลได้
เมื่อตัวนักมวย และผู้ใหญ่ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ถึงเวลาแล้วที่จะลองผลักดันให้ “โล่เงิน” ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ลุยในเส้นทางมวยโลก ก็เลยเป็นเหตุผลที่ว่า “โล่ห์เงิน” หายหน้าหายตาจากโปรแรกมวยไทย
 
 
โดยในช่วงที่วงการมวยไทย พักเบรก “วีระพล” ได้จับ โล่เงิน มาขัดเกลาฝึกเบสิคทักษะมวยสากลอาชีพเสียใหม่
ประกอบกับทางเสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ ได้มอบโอกาสและสนับสนุนให้ “โล่เงิน” ได้ลองชิมลางวิถีทางมวยโลก เริ่มต้นไฟต์แรกในวันที่ 2 พฤศจิกายน เจอกับจอมเก๋าเดินสาย ขุนคีรี ศ.ศริธร
 
 
 
 
ซึ่งผลการชกเมื่อวันวานนี้ บ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง สำหรับการชกเทิร์นโปรครั้งแรกของโลห์เงิน แสต็ปขา จังหวะหมัด พร้อมกับการโยก ดูพริ้ว ไม่เคอะเขิน เหมือนกับชกมวยไทยมาก่อน ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการมวยสากลไทย ที่ได้ค้นพบเพชรเม็ดงาม ที่รอวันจรัสแสง ความหวัง ฝันทั้งหมดคือข้อสอบที่ยากยิ่ง สำหรับ พี่พล วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น ที่จะนำเอาประสบการณ์ของตัวเองหล่อหลอมขึ้นสู่ แชมป์ เข็มขัดโลก เราเชื่อมั่นในความตั้งใจของทุกฝ่าย  ที่มุ่งหวังต่อสิ่งที่ต้องการ แม้จะต้องใช้เวลา แต่มันต้องคุุ้มค่ามากสุด หากเพชรเม็ดนี้ได้ถูกเจรนัยอย่างถูกต้องมีขั้นตอน เราจะรอวันนั่น วันที่คนไทย ได้ร้องเพลงชาติ ร่่วมกัน พร้อมกัน กับตำแหน่งแชมป์เปียนโลกคนใหม่ *โล่ห์เงิน ดาบรันสารคาม*
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: มวยเด็ด789
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments