<<>> กลายเป็นนักชกดาวรุ่งที่ถูกได้รับการจับตามองสำหรับ “ดนัย ภูเงียบเขียว” กำปั้นวัย 21 ปีจากค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ที่สามารถยืนซดสู้กับ “เพชรมณี ซีพีเอฟ” หรือ ปัญญา ประดับศรี ได้อย่างสนุกครบ 12 ยก ทั้งที่ ดนัย เพิ่งเทิร์นโปรต่อยมวยสากลอาชีพมาเพียง 11 ไฟต์เท่านั้นก่อนหน้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นสตอรว์เวต
โดยหลังเกม “สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์” ประธานนครหลวงโปรโมชั่น ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Muay Thai Stand ถึง ดนัย
 
 
 
 
 
“ก่อนอื่นต้องขอบคุณทางเพชรยินดี บ็อกซิ่ง ฯ ที่ให้โอกาส ดนัย ได้ชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นโอกาสที่มาเร็วมากสำหรับดนัย วันนี้เด็กชกได้ดีแล้ว แม้ว่าจะลดน้ำหนักค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะยก 7 ที่ดนัยต่อยได้ดีมาก ๆ จากนี้ก็คงต้องไปเสริมกระดูกให้เขามีความแข็งแกร่ง แข็งแรงกว่านี้ เพราะเบสิคมวยเขาดีอยู่แล้ว”
“ดนัย เป็นเด็กที่มีความตั้งใจ มีพื้นฐานมาจากมวยสากลสมัครเล่นมาก่อน เราเห็นแววเขามาจากรายการ WP Boxing All Thailand ซึ่งเขาได้ตำแหน่งรองแชมป์มา แต่เวลาผมจะสร้างใคร ผมไม่ได้มองว่าเด็กคนนั้นต้องเป็นแชมป์ หรือผู้ชนะเท่านั้น”
 
 
 
 
“อย่างตอนที่เราปั้น ศรีสะเกษ (นครหลวงโปรโมชั่น) ก่อนเขามาอยู่กับเรา ผลงาน 4 ไฟต์แรก ศรีสะเกษ ไม่เคยชนะใครเลย แต่เราก็ทำเขาไปถึงแชมป์โลกได้ ดังนั้นผมมองว่า ดนัย เป็นมวยที่มีอนาคต มีแววปลุกปั้นได้ อย่าลืมว่าเขาเพิ่งต่อยมวยอาชีพมาแค่ 10 กว่าไฟต์เอง และอายุเพิ่ง 21 ปี”
 
“ส่วนแผนการหลังจากนี้ ก็เล็งไว้ว่าอาจให้เขาขยับขึ้นมาต่อย รุ่น 112 ปอนด์ หรือไม่ก็ทำลงไป 108 ปอนด์ เพราะเวต 105 ปอนด์ ดนัยไม่น่าทำไหว ลดเยอะเกินไป ภาพรวมเด็กต่อยได้น่าพอใจ” สุรชาติ กล่าว
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments