Devin Haney Gervonta Davis

 
<<>>  เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวว่า เดวิน ฮานีย์ (26-0, 15 KOs) บอกกับเขาว่ายินดีมากที่จะเปิดศึกรวบแชมป์ไลต์เวต135ปอนด์ WBA-WBC กับเจ้ารถถัง เจอร์วอนตา เดวิส (32-1-1, 15 KOs) ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ แทน โรลันโด โรเมโร ที่ Staples Center ในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา
 
 
ซึ่งตามโปรแกรมเดิมที่ทางฮานีย์ได้ขึ้นไว้ในการป้องกันแชมป์กับ โจเซฟ ดิแอซ จูเนียร์ 4 ธ.ค.2564 แต่จนถึงเวลานี้การเซ็นสัญญาชกยังไม่เกิด อันเนื่องมาจากทางดิแอซ จู อยากจะอัฟค่าตัวของเขาให้สูงขึ้นกว่าไฟต์ที่จะได้รับจากการต่อสู้กับเจ้าหนูไรอัน การ์เชีย ที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ในวันที่ 27 พฤศจิกายน แต่ท่ี่สุดก็ล้มไปเพราะการ์เชียเข้ารับการผ่าตัดที่มือ นั่นเอง
 
 
boxingandbasketball.com
 

แต่กับข้อเสนอของ เฮิร์น แล้ว เล้าใจยิ่งกว่าเกินฮานีย์จะห้ามใจ เมื่อเปิดไฟต์ไม่คาดคิด เป็นจริงขึ้นมา เดวิส-ฮาร์นีย์ ล้มแชมป์ wBA-WBC หรือนี้จะเป็นกุศบายอีกรูปแบบหนึ่งที่ทางโปรทอง สมองเพชร อย่างเอ็ดดี้ เฮิร์น ที่ใช้เจ้ารถถัง เดวิส เปิดประเด็นศึกรองรับเพื่อกดดันให้ ดิแอซ จู ลงนามในสัญญาสำหรับการต่อสู้กับฮานีย์ เร็วขึ้น 

 

“ผมได้คุยกับ เดวิน ฮานีย์ ว่า ‘เขารู้สึกอย่างไรหากผมจะใส่ชื่อของเขาลงไปในรายการ วันที่5ํธ.ค นี้’ เขาตอบว่า ‘โอเคเลย’ อาจจะเป็นเพราะในตอนนี้ ‘No-Go Diaz’ ​​ยังไม่ได้เซ็นสัญญาชกกันเลย  ดังนั้นเราลองมาจับตาดูกันนะครับว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป Eddie Hearn กล่าวกับ Boxing Social ของการเจรจาในขั้นต้น

 

เดวิน ฮานีย์ ตอนนี้เป็นแชมป์โลกไลต์เวทของWBC ส่วน เจอร์วอนตา เดวิส ถือเป็นตัวดังเป็นเจ้าของแชมป์โลกถึงสามพิกัดโลก เริ่มจาก IBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท-WBA รุ่นไลต์เวตต-WBA super Lightweight ขึ้นโปรแกรมแล้วในวันที่5 ธ.ค. กับนักชกหนุ่มไร้พ่าย โรลันโด โรเมโร แต่ได้ถอดตัวออกไป โฟกัสเร่งด่วนจึงหล่นใส่หัวเจ้า เดวิน ฮานีย์ หลังจากไฟต์ล่าสุดของเขากับ Jorge ลินาเรส เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วจบลง..น่าสนใจนะครับสำหรับมวยคู่นี้ ที่ทางกูรูผมทองทั้งหลายต่างชี้ชัดว่างานนี้ เจ้าฮานีย์ คืออาหารค่ำของ รถถังเดวิส ดีดีนีเอง จร้า… 

 

Devin Haney Gervonta Davis

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments