<<>> ศึกสายเลือดไทย ป้องกันแชมป์โลกพิกัด สตรอว์เวต (มินิมั่ม) น้ำหนัก 105 ปอนด์ของ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี ซีพีเอฟ) เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ ดนัย นครหลวงโปรโมชัน(เงียบภูเขียว) ผู้ท้าชิงชาติเดียวกัน โดยการชกจะมีขึ้นที่ ลานหน้าเทศบาลนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ วันอังคารที่ 2 พ.ย.64 ถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู เวลา 18.00-20.00 น. ภายใต้การจัดของ เพชรยินดี โปรโมชัน
 
 
 
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 ความคืบหน้าทางฝั่งผู้ท้าชิง ที่ ค่ายนครหลวงโปรโมชัน จากการเปิดเผยของ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก. ผู้ท้าชิงเผยว่า ดนัย ปิดฉากการซ้อมลงนวมแล้ว เมื่อสองวันที่ผ่านมา หลังเก็บตัวฟิตซ้อมมา 229 ยก มี แหลม(ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน) อดีตแชมป์โลกรุ่นพี่ ,นวพล นครหลวงโปรโมชัน ช่วยกันเป็นคู่ซ้อมให้
 
“ตามประวัตินั้น แม้ปัจจุบัน ดนัยจะเพิ่งอายุ 21 ปี อ่อนกว่า ปัญญา แชมป์โลกที่มีอายุ 30 ปี แต่ เจ้านัยนั้นก็พอมีกระดูกมวยไทยมาบ้าง โดยขึ้นชกประมาณ 20 กว่าครั้ง ก่อนที่ผู้ปกครองจะพาไปสมัครเข้าเรียน ที่ โรงเรียนกีฬา จ.อ่างทอง โดยความตั้งใจเดิมอยากเลือกเรียนมุ่งเอาดีทางฟุตบอล แต่เนื่องด้วยโควต้าเต็ม เหลือเพียงมวยสากล เจ้าตัวจึงเลือกหันมาเน้นมวยแต่นั้นมา และเข้าศึกษาตั้งแต่ชั้น ม.1
 
 
“โดยมี อ.ประมวลศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ อดีตนักชกทีมชาติ และรองแชมป์โลกเป็นผู้ถ่ายทอดวิชา ต่อมา ประมวลศักดิ์ ได้นำ พงศพล ปัญญาคำ มาฝากผมขึ้นชกและได้แชมป์มวยรอบที่เวิร์คพอยท์ คราวผมจัดรุ่นแรก ซึ่งมี ดนัย ที่เป็นเพื่อนเรียนมาด้วยกันตามมาด้วย ผมจึงรับไว้ทั้งคู่ และ ดนัยได้รองแชมป์เวิร์คพอยในครั้งต่อมา ซึ่งเขาก็เทิร์นโปรชกครั้งแรกโดยการสนับสนุนของผมที่เวิร์คพอยท์นี่แหละ”
 
 
 
 
“แม้ไฟต์แรก ปี 2019 ขึ้นชกในพิกัด 115 ปอนด์ จะแพ้คู่ต่อสู้เพราะอ่อนประสบการณ์ แพ้ทีเคโอ ธนัญชัย จรูญภักดิ์ และต่อมาแพ้ ยอดทนง เชื้อเพชรในนัดชิงมวยรอบดังที่ว่า แต่จากนั้นก็เริ่มแข็งแกร่งไม่แพ้ใครอีกเลย รวมทั้งเคยโชว์ฟอร์มโดดเด่น ชนะคะแนน ธนรัฐ แสงเพชร นักชกสมัครเล่นทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ซึ่งไปแข่ง มวยไอบ้า ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ เบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ในพิกัด 51 กก.อีกด้วย”
 
 
เสี่ยฮุย ขยายความอีกว่า “นักมวยของผมเหล่านี้ ผมส่งเรียนต่อด้วยนะไม่ใช่ให้ชกมวยอย่างเดียว ทั้ง พงศพล ,ธนัญชัย และ ดนัย ผมส่งเรียน ม.รัตนบัณฑิต ระดับมหาวิทยาลัย พร้อมออกค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูให้ทั้งหมด”
เมื่อถามถึงการเตรียมตัว สำหรับชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ซึ่งต้องลดลงมาถึง 3 รุ่น เพื่อชิงในพิกัด 105 ปอนด์เลยทีเดียว
 
 
เสี่ยฮุย ยอมรับว่า “เรามีการเตรียมตัวมานาน เพียงแต่การเจรจาแรกๆยังไม่ชัวร์ ว่าจะชกหรือไม่ได้ชิง มารู้ตัวจริงๆก็ราวๆก่อนชกสักสองเดือน แต่ก่อนหน้านั้น เราคาดว่าจะได้ชิงราวสามสี่เดือน อย่างไรก็ตามเราเตรียมตัวมาดี ถึงตอนนี้ ล่าสุดเกิน 2 ปอนด์เท่านั้น ไม่เหมือนกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก (นครหลวงฯ) ล่าสุดที่ แพ้ น็อกเอาท์ (ซีพีเอฟ) ตอนชิงแชมป์โลก WBA แน่นอน”
ผจก. แชมป์โลกชาวไทย วัยอาวุโส แห่งนครหลวงโปรโมชัน ให้ทัศนะ ศึกชิงแชมป์โลก สายเลือดไทยคู่นี้ว่า
 
 
 
 
“ไฟต์นี้ จะสนุกและเข้มข้นแน่ เชื่อว่าอาจได้ลุ้นได้เชียร์กันถึง 12 ยก แม้ทั้งคู่ระยะอายุห่างกันอย่างนี้ เราเสียเปรียบกระดูกมวย แต่เราก็ได้เปรียบความสด อยู่ที่ว่า ดนัย จิตใจจะนิ่งพอหรือเปล่า โอกาสชนะก็มีเยอะได้เหมือนกัน คู่นี้มองดูเหมือนห่าง แต่จริงๆแล้ว ไม่ห่างแน่ แล้วมีลุ้นได้ตลอด ขอให้แฟนมวยจับตา สำหรับ ดนัย จะเดินทางไปนครสวรรค์วันที่ 31 ต.ค. เพราะชั่ง นน.วันที่ 1 พ.ย.”
 
 
ศึกสายเลือดชิงแชมป์โลก WBC ไฟต์ใหญ่ของยอดไอ้แอ๊ด จะมีขึ้นที่ ลานหน้าเทศบาลนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ วันอังคารที่ 2 พ.ย.64 ถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู เวลา 18.00-20.00 น. ภายใต้การจัดของ เพชรยินดี โปรโมชัน
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments