<<>> นักชกจีนแผ่นดินใหญ่ กับวงการมวยโลกดูยังไม่เปรี้ยงป้างมากนัก หากจะเทียบกับจำนวนประชากรของพวกเขา แต่ล่าสุด ก็ยังคงชกมังกรออกมาวาดลวดลายอยู่เนืองๆ อย่างเจ้า เม้ง ฟานหลง Meng Fanlong (16-0, 10 น็อกเอาต์) จากเมืองฉีเฟิง ประเทศจีน แชมป์ IBF Inter-Continental รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท หลังจากหายไปนานถึงสองปีเนื่องจากการระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง จนไฟต์การต่อสู้จำต้องถูกยกเลิกในที่สุด

 

 

Meng มีกำหนดจะกลับมาที่สังเวียนในวันที่ 17 กรกฎาคมในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา แต่ผู้จัดการ Terry Lane บอกกับ The Ring ว่ารายการดังกล่าวได้ถูกยกเลิกเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ เขาชกล่าเมื่อเดือนตุลาคม 2019 เอาชนะ Gilberto Rubio ในยกที่ 2

ล่าสุด..เขาขึ้นโปรแกรมทองอีกครั้ง Meng จะขึ้นชกกับ อิสราเอล ดัฟฟุส นักชกจากPanama 29 ตุลาคม ที่ Silver Star Arena ในคิสซิมมี รัฐฟลอริดา กำหนด10ยก จากการจัดของ All Star Boxing Promotion

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นเขากลับมาสู่สังเวียนอีกครั้ง” เลนบอกกับเดอะริงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ “เขาโชคร้ายที่สุด”

เนื่องจากไม่มีการชกเคลือนไหวเลยจึงทำให้ทาง IBF ปล่อยหลุดออกจากการจัดอันดับอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆที่Meng คือ1ในสิทธิ์ที่จะได้รับการชิงกับเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกIBFในรุ่นนี้   อาร์ตูร์ เบเทอร์บิเยฟ ได้เลย หากทีมงานและผู้สนับสนุนมีความพร้อม

 

ส่วน อิสราเอล ดัฟฟุส  (20-6, 17 KOs) มีพื้นเพมาจากซานมิเกลิโต ประเทศปานามา และตอนนี้อาศัยอยู่ในลอสแองเจลิส เช่นกันกับการหยุดชก ครั้งสุดท้ายที่ขึ้นเวที 7 มีนาคมปีที่แล้ว โดยการเอาชนะซามูเอล คลาร์กสัน ด้วยคะแนนเอกฉันท์..งานนี้มาลุ้นกันกับมวยรุ่นใหญ่จากเอเชีย ว่าพอจะสู้กับตัวท็อปของเขาได้หรือเปล่า..

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments