<<>> “แอนดี ซาวเวอร์” นักชกระดับตำนานชาวดัตช์ วัย 38 ปี ประกาศแขวนนวมกลางเวที ONE หลังพ่าย “มารัต กริกอเรียน” ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบแรกที่มีขึ้นในศึก ONE: FIRST STRIKE เมื่อ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ปิดตำนาน 24 ปีแห่งเส้นทางอาชีพนักสู้คิกบ็อกซิ่งระดับโลก

 

แอนดี ซาวเวอร์ vs มารัต กริกอเรียน (15 ต.ค.64)

 


แอนดี ลงแข่งขันในศึก ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ปี 2564 พร้อมความมุ่งมั่นเพื่อคว้าแชมป์ถึงขนาดประกาศว่าหากเขาพ่ายแพ้ มารัต ในศึกนี้ เขาพร้อมแขวนนวมทันที และสุดท้ายก็เป็นจริงตามนั้นเมื่อเขาเป็นฝ่ายแพ้ TKO ในนาที 2:26 ของยกที่ 2

โดยหลังจบเกม แอนดี ได้กล่าวอำลาสังเวียนด้วยความสะเทือนใจถึงขั้นกลั้นน้ำตาลูกผู้ชายไว้ไม่อยู่

 

แอนดี ซาวเวอร์ ประกาศอำลาสังเวียน


“ทุกคน ผมอยากเล่าเรื่องราวของผม 24 ปีของการเป็นนักกีฬาอาชีพ ตลอดชีวิตของผม ผมชกมาเยอะ และต้องมาจบลงแบบนี้มันทำใจลำบาก”



“แต่ผมก็ขอขอบคุณศิลปะการต่อสู้ ที่ทำให้ผมยืนหยัดได้ และมันช่วยผมหลายอย่างในชีวิต ช่วยนำโชคมากมายมาให้ผม ไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่สอนเรื่องความทุ่มเท ความรัก จิตวิญญาณ ความเคารพ และการเป็นคนดี นั่นคือสิ่งที่ผมได้จากการฝึกฝน”

 

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคน มันเป็นช่วงเวลาที่สั้นและรู้สึกสะเทือนใจที่จะกล่าวขอบคุณ ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่ผมจะกล่าวลาแล้วครับ”

 

แอนดี ซาวเวอร์ vs มารัต กริกอเรียน (15 ต.ค.64)



นักชกจอมเก๋าชาวดัตช์ คร่ำหวอดอยู่บนผืนผ้าใบตั้งแต่ยังเด็ก โดยเริ่มจากฝึกเรียนคิกบ็อกซิ่งเมื่อตอนอายุ 7 ขวบ เพียงเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยและฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง และศิลปะการต่อสู้เปรียบเสมือนยาวิเศษทำให้ แอนดี ดีขึ้นและตัดสินใจขึ้นสังเวียนครั้งแรก 1 ปีหลังจากนั้น

 

asianmma.com

 

จากนั้น แอนดี ก็สั่งสมชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักในฐานะยอดนักสู้จากประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์ K-1 สองสมัย และแชมป์คิกบ็อกซิ่ง ISKA เคยผ่านศึกมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ และได้ประมือกับมวยดังระดับโลกมามากมายทั้ง บัวขาว, เปโตรเซียน, สิทธิชัย, มารัต, ไทฟุน ฯลฯ โดยจบสถิติสุดท้ายไว้ที่ ชนะ 180 แพ้ 21 เสมอ 1

 

 
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments