<<>>  การเจรจายังคงดำเนินต่อไปสำหรับศึกใหญ่ไฟต์ตะวันเดือด อิโอกะ-อันคาจาส ในรายการแชมป์ชิงแชมป์ WBO/IBF จูเนียร์แบนตัมเวต ที่วางแผนไว้ หากทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลง การแข่งขันจะมีขึ้นในวันส่งท้ายปีในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกลายเป็นประเพณีประจำปีไปด้วยปฎิยายของเหล่าขุนพลบูชิโด เขา

 

 

 

คาซูโตะ อิโอกะ(27-2, 15KOs) ครองตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวตของ WBO นับตั้งแต่การน็อก Aston Palicte (33-1-2)ในยกที่สิบ เมื่อเดือนมิถุนายน 2019 ส่วน เจอร์วิน อันคาจาส เป็นแชมป์โลกปินส์ที่ครองตำแหน่งยาวนานที่สุด ของวงมวยปินอย โดยครองตำแหน่ง IBF 115 ปอนด์ตั้งแต่เดือนกันยายน 2016 หลังจากเอาชนะ McJoe Arroyo และป้องกันมาแล้วถึงเก้าครั้ง

 

ตามข่าว..หากแผนการต่อสู้ของเขาทั้งสองไม่สามารถเกิดขึ้นได้ (50/50) ทั้งคู่ก็คงจะต้องทำการป้องกันตำแหน่งทางใครทางมัน โดยที่ อิโอกะ ยังคงอยู่ในเส้นทางที่จะกลับมารับบทบาทในการชกป้องกันแชมป์ส่งท้ายปีไม่เปลี่ยนแปลง แต่อิโอกะปฏิเสธที่จะเจอกับ โคเซ ทานากะอดีตแชมป์โลก3รุ่นอีกครั้ง หลังจากที่คู่นี้เคยชกกันมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนั่น ทานากะ ขึ้นพิกัดมาชิงเพื่อหวังเป็นแชมป์โลก4รุ่นที่ใช้ในเวลาน้อยที่สุดของเอเชีย แต่เขาต้องพบกับความผิดเมื่อพ่ายน็อกต่ออิโอกะไปในยกที่8 

 

และจากชัยชนะในครั้งนั่นทำให้ทีมงานของอิโอกะเรียกร้อง ที่อยากจะเปิดศึกกับตัวท็อปของรุ่น ทั้ง เอสตราด้า-กอนซาเลซและเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย ของไทยเรา แต่ความปรารถนาของเขาไม่ได้รับการตอบสนอง เนื่องจาก อิโอกะได้ ถูกกดดันที่ให้ความเคารพต่อ WBO นั่นเอง

 

 

ส่วน  อันคาจาส เขาได้ขื่อว่าเป็นชกปินส์ที่ป้องแชมป์ได้มากสุด เริ่ม ด้วยการป้องกันที่ประสบความสำเร็จสามครั้งในปี 2017 /3ครั้ง 2018 และอีกสองครั้งในปี 2019 แต่หลังจากนั่นมาเขาก็เจอกับการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 แต่ก็สามารถกลับมาสู่สังเวียนอีกครั้งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอาชนะคะแนน Jonathan Javier Rodrigue ป้อง9สนุก หากการเจรจาบรรลุผล ศึกเดิมพันตะวันเดือนของสองแผ่นดิน2ฝั่งฟ้า ปินส์-ยุ่น จะเป็นไฟต์สลุตส่งท้ายปีที่น่าสนใจมากสุดทีเดียวเลย..หร่า….ไฮ้

 

Slick Sports PH

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments