<<>> ลงตัวคืบหน้า แก่นนคร ศักดิ์กรีรินทร์ หรือ อรัญ ดีแป้น นักชกไทยผู้โชคดีได้รับเทียบเชิญให้ไปชิงแชมป์โลกรวดเดียว 2 สถาบันกับ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ โคตรมวยชาวซามูไร ที่ มหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564
 
 
 
 
 
จากการเปิดเผยของ “หมาป่าแห่งคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ แมตช์เมคเกอร์ชาวไทย รายงานว่า แม้จะยังไม่มีการออกข่าวอย่างเป็นทางการในขณะนี้ แต่ข่าวดังกล่าวเป็นที่ฮือฮากันไปทั่วในโลกออนไลน์ของแฟนมวยอินเตอร์ในเมืองไทย ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 22 ต.ค.64 ตนในฐานะผู้ประสานงานได้รับการติดต่อจาก ฮิเดยูกิ โอฮาชิ หัวหน้าค่ายของ อิโนอูเอะ แชมป์โลกคนดัง ผ่าน โจ โคอิซูมิ ผู้ประสานงานชาวญี่ปุ่น ติดต่อมายัง “ดร.จิมมี่” ดร.เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง ผจก.ของ แก่นนคร ศักดิ์กรีรินทร์ นักชกไทยซึ่งมีชื่อในอันดับโลกให้เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของ นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์โลกขวัญใจชาวซามูไร 2 สถาบันทั้ง “ซูเปอร์แชมป์” สมาคมมวยโลก WBA และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF รุ่นแบนตัมเวต 118 ปอนด์
 
 
หลังการเจรจาตกลงเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนล่าสุดเหลือเพียง หนังสือรับรองกรณีพิเศษจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทยเท่านั้น
 
 
 
 
“รายละเอียดทั้งหมด เราได้หนังสือรับรองมาจากเจบีซี (คณะกรรมการควบคุมกีฬามวยญี่ปุ่น) แล้ว แต่หนังสือดังกล่าวยังไม่เพียงพอสำหรับหลักฐาน จะต้องมีหนังสือรับรองกรณีพิเศษจากทางกงสุลญี่ปุ่นอีกด้วย เนื่องจากเวลานี้ญี่ปุ่นยังไม่อนุญาตให้คนไทยเดินทางเข้าประเทศได้ยกเว้นกรณีพิเศษเท่านั้น ซึ่งผมได้แจ้งผ่านโจ ผู้ประสานไปแล้วว่า ทางเจบีซีจะต้องทำเรื่องไปยังกงสุลญี่ปุ่นในไทยอีกด้วย เขาจึงจะออกวีซ่า(หนังสือรับรอง)ให้กับแก่นนครได้”
 
 
ภูมิ ผู้ประสานงานทั้งหมดกล่าวอีกว่า “หากทุกอย่างลงตัวได้วีซ่าเรียบร้อย ทีมงานของไทยรวม 4 ชีวิตคือ ดร.จิมมี่ (ผู้จัดการ) ,ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์) ตัวผม (ภูมิ) และ แก่นนคร (นักมวย) จะเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 27 พ.ย. เพื่อเข้ารับการกักตัวตามกฏ จนถึงวันชก 14 ธ.ค. แต่ทั้งนี้ ทุกอย่างจะต้องรอให้ทางโอฮาชิ โปรโมชัน ผู้จัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการก่อนเท่านั้น ทางฝ่ายไทยจึงจะเปิดตัวให้รายละเอียดในเรื่องนี้ตามมารยาทวงการมวย”
 
 
 
 
แก่นนคร ปัจจุบันอายุ 30 ปี เป็นชาวอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สถิติการชก ชนะ 12 น็อก 11 แพ้ 2 ครั้ง เมื่อครั้งไปชกเป็นบันไดให้มวยสร้างรัสเซีย แต่โชว์ฟอร์มเหนียวแน่นพ่ายเพียงแค่คะแนน ให้ ซาฟาร์ ปาปิเยฟ ที่ เอคาเธอร์รินเบิร์ก เมื่อ มี.ค.2019 ต่อมา ได้สิทธิ์ไปชิงแชมป์ “ว่าง” สภามวยโลกอินเตอร์ เข็มขัดเงิน (WBC Inter Silver) รุ่น 115 ปอนด์ ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ก็ยังโชว์ฟอร์มดีแพ้คะแนนไม่เอกฉันท์ ทอมมี่ แฟร้งก์ เมื่อ ก.ย.2019
 
โดยก่อนหน้านั้น ในเดือน มิ.ย.ปีเดียวกัน ไปเผาเครื่อง น็อก เรียวเฮอิ อราคาว่า ยก 2 ซึ่งเป็นมวยสร้างญี่ปุ่นที่ โครักกูเอ็น ฮอลล์ ในนครโตเกียว ถือเป็นนักชกไทยรายที่ 2 ต่อจาก ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ที่เพิ่งไปน็อก อาคิฮิโระ คอนโด ยก 5 เมื่อ 18 ก.พ.ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นรายแรกในรอบ 14 ปี ที่มีนักมวยไทยบุกมาเอาชนะนักชกญี่ปุ่นถึงถิ่นในเวทีมาตรฐานอย่าง โครักกูเอ็น ฮอลล์ อันถือว่ามีความสำคัญเทียบเท่าเวทีราชดำเนิน และ ลุมพินี อันเก่าแก่ของไทย
 
 
 
 
ชัยชนะไฟต์นั้นจึงเป็นที่มาให้ทีมงานของ อิโนอูเอะ ซึ่งได้คิวเลือกผู้ท้าชิงธรรมดา (ที่ไม่ใช่ไฟต์บังคับ) จึงเสี่ยงมาลัยมาให้นักชกไทยไปชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน และหวังเป็นการถอนแค้นล้างอายให้นักมวยญี่ปุ่นที่เคยแพ้คาบ้านในแดนอาทิตย์อุทัยเมื่อสองปีก่อน ด้วยฝีมือของนักชกไทย ที่มีชื่อจริงว่า อรัญ ดีแป้น อีกด้วย
 
สำหรับ นาโอยะ อิโนอูเอะ คือยอดมวยขวัญใจญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลก 3 พิกัดรุ่น 4 สถาบัน (WBC-WBA-IBF-WBO) ปัจจุบันเป็นแชมป์โลก แบนตั้มเวต สมาคมมวยโลก WBA และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF อายุ 28 ปี เจ้าของสถิติสวยหรูไร้พ่าย ชนะรวด 21 ครั้ง (น็อก 18)
 
 
 
 
 
*** เครดิต สอดสร้อย สาวสังเวียน : เรียบเรียง
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments