<<>> สมาคมมวยโลก WBA เริ่มขยับแอคชั่นอีกครั้ง ด้วยการประกาศเจตนารมณ์ จะยุบสารพัดเข็มขัดแชมป์โลก ในสถาบันของตนให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว
 
ในความเป็นจริง WBA เคยประกาศแผนนี้มานานหลายครั้งแล้ว แต่ในปัจจุบัน องค์กรสมาคมมวยโลก ก็ยังคงมี แชมเปียนมากมายซ้อนกันอยู่ในหลายพิกัดรุ่นเช่นเดิม ทั้งนี้เพราะผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นสำคัญ
 
 
www.diena.lt
 
 
ล่าสุด สมาคมมวยโลก เผยว่า ในพิกัดเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ซึ่งมี ยอร์เดนิส อูกาส เป็น “ซูเปอร์แชมป์” หลังเพิ่งป้องกันชนะคะแนน แมนนี่ ปาเกียว ขณะเดียวกัน ก็ยังมี จามัล เจมส์ เป็นแชมป์โลก “ปกติ” ทับซ้อนอยู่ ซึ่ง WBA จะมีคำสั่งให้ทั้งหมดโคจรมาพบกันเพื่อวัดฝีมือให้เหลือ แชมเปียนโลกที่แท้จริงเพียงหนึ่งเดียว ตามแผนที่กำหนดจะเสร็จสิ้นราวเดือนมีนาคม ต้นปีหน้า 2022
 
 
ทั้งนี้ อูกาส จะต้องป้องกัน “ซูเปอร์แชมป์” กับ เอมองทัส สตานิโอนิส (Eimantas Stanionis) รองอันดับ 1
 
 
 
 
ขณะที่ จามัล เจมส์ จะป้องกันแชมป์ปกติ กับ รัดฮับ บูทาเยฟ (Radzhab Butaev)ดีกรีนักชกโอลิมปิก 2016 ชาวรัสเซีย ซึ่งรั้ง อันดับ 5 WBA ปัจจุบัน ราวๆเดือนพฤศจิกายน ปลายปีนี้
 
 
ทั้งนี้เมื่อต่างฝ่ายป้องกันไว้ได้เรียบร้อย ก็จะถึงคิวที่จะต้องโคจรมารวบแชมป์ให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาราวเดือนมีนาคม ปีหน้า 2017 แชมป์โลกเวลเตอร์เวตของ WBA จะเหลือตัวจริงเพียงหนึ่งเดียว
 
 
@ News  Photo Credit :: /Sodsroi Sawsangvean
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments