<<>>  วันนี้ผมขออนุญา นำข่าวสารมวยโลก 3ประเด็น+1 จากเพจของ อาจารย์ ประเทือง รุ่งเรือง มาให้ได้รับทราบกัน น่าสนใจมากทีเดียวครับ สำหรับพวกเราที่ชอบแต่เนื้อๆ น้ำไม่เอา..แฮ่.. เริ่มประเดิมข่าวแรกกันเลยเนอะ
 
 
 
 
งานใส้.. สภามวยโลกได้เพิ่มรุ่นขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่นหนึ่งซึ่งอยู่ระหว่างรุ่นครุยเซอร์เวตกับรุ่นเฮฟวี่เวต คือรุ่น bridgerweight(น้ำหนัก 200-224 ปอนด์) โดยกำหนดจะให้มีการชิงแชมป์คู่แรก ระหว่าง รองอันดับ 1 ออสการ์ ริวาส(27-1,19kos) กับรองอันดับ 3 ไบรอันท์ เจนนิ่งส์(24-4,14kos) ในวันที่ 22 ตุลาคม 2564 at the renovated Olympia Theater in Montréal, Quebec, Canada
ริวาสเคยชกชนะทีเคโอเจนนิงส์มาแล้วในยก 12 เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019
 
 
 
 
มีข่าวลือมาเรื่อยๆสำหรับโอกาสที่จะมีการชกไฟต์สองระหว่าง ฟลอยด์ เมเวตเธอร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว โดยถ้าทั้งคู่ตกลงชกกันก็มีความเป็นไปได้ที่รูปแบบการชกจะเป็นแค่การชกโชว์เท่านั้น
ฟลอยด์บอกว่าผมจะชกโชว์เพราะผมอยากชกไม่ใช่ว่าจำเป็นต้องชก เงื่องเงินนะผมมีเยอะแล้ว ในทางตรงกันข้ามอายุขนาดนี้แล้วปาเกียวยังต้องมาชกจริงๆกับนักชกหนุ่มๆอยู่อีก
ส่วนปาเกียวก็บอกว่าตนนั้นต้องการชกจริงๆกับนักชกไร้พ่ายมันท้าทายดี ตนชอบเอาชนะคนที่เก่งสถิติไม่เคยแพ้ เพื่อนำเกียรติยศมาสู่ประเทศของตน ไม่เหมือนกับบางคนที่ชกเพื่อเงินเพียงอย่างเดียว
 
 
 
 
มาอีกคู่นึงละมวยย้อนยุค มาร์โค อันโตนิโอ บาร์เรร่า จะกลับมาชกในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวตกำหนด 6 ยก กับ แดเนียล ปองเช่ เดอ ลีออง ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ที่ the Inn of the Mountain Gods Resort & Casino in Albuquerque, New Mexico
 
 
 
 
ลุงโฮยอมรับเบลฟอร์ทนั้นแข็งแกร่งและตนก็ยังไม่สามารถทำได้อย่างที่เคยเป็น และปล่อยให้เขามาประชิดตัวโจมตีได้ แต่ตนก็ไม่ได้เจ็บตัวอะไรเลย กรรมการใจร้อนเกินไปที่รีบยุติการชก
ลุงโฮย้ำว่าตนยังคงต้องการที่จะชกกับไมค์ ไทสันอีกครั้ง
 
 

@ news image credit :: อ.ประเทือง รุ่งเรือง

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments