<<>> นักชกจอมเก๋าดีกรีเแจ่มแชมป์4พิกัดรุ่น  อิโอกะน้อย เจ้าของเข็มขัดโลก WBO Super Fly 115 ปอนด์ คาซูโตะ อิโอกะ(26-2, 15) หลังขึ้นป้องกันแชมป์ครั้ง3เจอหนัก ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ จู (33-4-1, 24) รองเบอร์2อดีตแชมป์โลกมินิฟลายเวตWBO-IBF  ที่ Ota-city Gymnasium ประเทศญี่ปุ่น 1 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 

อิโอกะได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวผ่านออนไลน์ หลังการชก กล่าวถึงไฟต์ที่พึ่งจบว่า * ถือเป็นแมตช์ที่ยุ่งยากสำหรับผม โรดริเกวซ เตรียมตัวมาดีมาก ชกขยัน แรงไม่ตก ต้องยอมรับว่าสไตล์มวยเม็กซิกัน แตกต่างจากเรา แต่ก็นั่นแหละหน้าที่ของผมบนเวทีคือการต่อสู้ ที่ต้องคิดและแก้ไขมันไปด้วย กว่าจะถึงจุดพอดี บางทีมันก็ยาก แต่ผมพอใจนะ สำหรับชัยชนะที่ผ่านเขามาได้ แม้จะยังยุ่งยากอยู่ บ้าง*

 

**สำหรับอนาคต อย่างที่เคยพูดไปเมื่อวาน ผมหวังว่าจะได้เปิดศึกล้มแชมป์ต่างสถาบันโดยเฉพาะของสหพพันธ์มวยโลก IBFที่มี เจอร์วิน อันคาฮาส Jerwin Ancajas  ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้**

 

 

ตามรายงานข่าวที่ออกมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแข่งขันระหว่าง ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ โรมัน กอนซาเลซ ที่มีโปรแกรมชกกันในวันที่16 ตุลาคมนี้ จบลง และะอิโอกะสามารถเปิดศึกล้มแชมป์เอาชนะอันคาฮาสมาได้ ควบตำแหน่ง2แชมป์์พิกัดรุ่น แน่นอนโฟกัสของนักกสู้บูซิโด คือการมีส่วนร่วมเป็นตัวเเลือกเสียบแข่งกับ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ จากประเทศไทย  หลังเกม Romagon-Estrada เพราะพวกเขาเชื่อมั่นว่า ความแน่นอนคือความไม่แน่ หาก  วันนั่นมาถึง…จริง

 

 

สำหรับ เจอร์วิน อันคาฮาส  (ชนะ 33 ครั้ง, 22 KO, แพ้ 1, เสมอ 2) ได้เข็มขัดโลกมาจาก Mac Joe Arroyo (เปอร์โตริโก) โดยคะแนน เมื่อปี2016 และสามารถป้องกันมาแล้วเก้าครั้ง อย่างไรก็ตามยังไม่เจอกับไฟต์บิ๊กเนมเลยสักครั้ง ที่ผ่านมา จึงไม่อาจจะทำให้อันคาฮาส เทียบได้กับตัวดังของรุ่นได้ เขาจึงไม่รับความสนใจเท่าที่ครว

 

“WBA vs. WBA (Estrada vs. González) และ IBF vs. WBO (Ankahas vs. Ioka) หวังว่าจะได้รับการยอมรับในปีนี้และผู้ชนะจะต่อสู้เพื่อชิงมงกุฎ 4 สมัยในครึ่งแรกของปี 2022 ไอเดีย โปรเจกต์ เขา หร่า..ฝัน..ฝัน..

 

 

จนมีสื่อบางสำนักรายงานว่าแนวโน้มของทีมงานปินส์ อาคาฮาส กำลังคิดจะย้ายพิกัดรุ่นขึ้นไปสู่ 118 ปอนด์ช่นกัน หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามพวกเเขาประสงค์ โดยตั้งเป้าจะขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ WBA  / IBF อย่างเสีอร้าย Naoya Inoue (Ohashi) โน้นเลยทีเดียว..(อันคาฮาส เป็นมวยMP โปรโมชั่น ที่มีปาเกียว เป็นบอสใหญ่)

 

haNZAgod

 

@ News  Photo Credit :: ทีมงานวิเคราะห์มวยโลก KOMTHAI/boxingnews.jp/channel KOM THAIREC 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments