<<>> แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกวีรบุรุษแห่งฟิลิปปินส์ พูดออกสื่อแบบมีนัยยะสำคัญว่าอาจตัดสินใจเลิกเล่นการเมือง รวมถึงการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เพื่อกลับมาชกมวยอีกรอบในปี 2022

นักชกวัย 42 ปี อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายหลังพ่ายแพ้ไฟต์ล่าสุดต่อ ยอร์เดนิส อูกาส ในการชิงเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนบอกจะตัดสินใจเรื่องอนาคตก่อนเดือนตุลาคม

 


ปาเกียว ตกเป็นข่าวจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในปี 2022 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ยังลังเลโดยบอกว่าอาจไม่เล่นการเมืองเพื่อกลับไปชกมวยอีกรอบก็เป็นได้

“แพ็คแมน” พูดออกสื่อในบ้านตัวเองว่า “ผมไม่มีแผนจะลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี สนใจแต่เพียงตำแหน่งประธานาธิบดี หรือตำแหน่งวุฒิสภา กระนั้นอีกทางเลือกของผมคือออกจากแวดวงการเมืองไปเลย”

 



“อย่างที่ผมพูดเสมอ ไม่ว่าการตัดสินใจของผมเป็นอย่างไร ผมจะยืนหยัดและต่อสู้เพื่อสิ่งที่ต้องการ และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อความฝันของผมและทุกคน” อดีตแชมป์โลก 8 เส้นแห่งเอเชีย ระบุ

จากคำพูดดังกล่าว มีแนวโน้มว่า ปาเกียว พร้อมขึ้นชกมวยต่อ และอาจจะขอรีแมตช์ล้างตากับ อูกาส หลังบรรดาทีมงานของเจ้าตัวบอกว่าเหตผลที่แพ้เป็นเพราะฟิตไม่พอ และเป็นตะคริวระหว่างชก

 
 
@ News Photo Credit : MGR sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments