<<>> คิกบ็อกเซอร์ยอดฝีมือ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” หลังกลับมาชกมวยไทยครั้งแรกในรอบ 2 ปีกับรุ่นน้อง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” และโชว์ฟอร์มได้สวย ด้วยการคว้าชัยชนะอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ เจ้าตัวเปิดประตูไฟต์ต่อไปชกได้ทั้งกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง แต่เป้าหมายสำคัญยังอยู่ที่เบอร์หนึ่งแห่งวงการคิกบ็อกซิ่งรุ่น 70.3 กก. อย่าง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ไม่เปลี่ยนแปลง

 

สิทธิชัย – จอร์จิโอ เปโตรเซียน

 

เมื่อถูกยิงคำถามว่า ก้าวต่อไปของ สิทธิชัย จะเป็นอย่างไรใน ONE เจ้าตัวขอให้เป็นหน้าที่ของทีมโปรโมเตอร์ แต่โดยส่วนตัวตนมีเป้าหมายอยากจะชกกับคิกบ็อกเซอร์เบอร์หนึ่งของโลกอย่าง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ซึ่งตอนนี้เป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) และรั้งอันดับ 1 แรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน ขณะที่ สิทธิชัย นั้นรั้งอยู่อันดับ 4 โดยที่เข็มขัดแชมป์หลักยังว่าง

“ถ้าให้ผมเลือกระหว่างการชกมวยไทย กับ คิกบ็อกซิ่ง ผมชกได้ทั้งสองกติกา แต่คงถนัดคิกบ็อกซิ่งมากกว่า เพราะผมมาสายนี้แล้ว และมีการชกกติกานี้สม่ำเสมอกว่าการชกมวยไทย”

 

 

“ส่วนถ้าผมจะชกกับใคร ก็คงแล้วแต่ทาง ONE แต่ถ้าส่วนตัวผมอยากชกกับ เปโตรเซียน เพราะก่อนหน้านี้ผมคลาดกับเขามาหลายครั้ง เหมือนเขาบ่ายเบี่ยง หนีไปเรื่อย จนไม่ได้ชกกันซะที แต่ตอนนี้มาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ด้วยกันแล้ว ก็คงหนีกันไม่พ้นแล้ว”

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ใน วัน แชมเปียนชิพ ถือว่าแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะรวมเหล่านักชกระดับท็อปโลกมาไว้ที่นี่ทั้งหมด รวมถึง เปโตรเซียน และ สิทธิชัย

 

 

แต่อย่างไรก็ตามในแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ยังมีอันดับ 2 และ 3 ขวางทางอยู่ ซึ่งก็คือ “ซุปเปอร์บอน” และ “มารัต กริกอเรียน” สองคู่ปรับเก่าของ สิทธิชัย ดังนั้นการจะข้ามไปถึงตัว เปโตรเซียน คงไม่ใช่เรื่องง่าย สิทธิชัย จำเป็นต้องแหวกด่านหินนี้ให้ได้ซะก่อน

“สำหรับ พี่บอน (ซุปเปอร์บอน) ตอนนี้เขาก็เก่งและแกร่งขึ้นมาก ส่วน มารัต ก็ผลัดแพ้ชนะกันมาหลายครั้ง ไม่ว่าผมชกกับใคร ผมเต็มที่ทุกไฟต์ แต่ถ้าในใจผมมีเป้าหมายอยากชกกับ เปโตรเซียน เขาคือเบอร์หนึ่ง และผมก็อยากพิสูจน์ฝีมือกับเขามากครับ”

 

 

@ news image credit ::  ONE Championship

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments