<<>> คุ่ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธหญิงของ WBC, WBO และ IBO ระหว่าง อแมนด้า เซอร์ราโน่ Amanda Serrano (40-1-1, 30 KO) วัย32ปี นักชกสาวจากเปอร์โตริโก แชมป์โลกเจ็ดรุ่นผู้ยิ่งใหญ่ชนะติดต่อกันมา 26 ไฟต์แล้ว ไม่แพ้ให้ใครอีกเลยนับตั้งแต่เมื่อปี 2012 ขึ้นเจอกับ ยามิเล็ต เมอร์คาโด Yamileth Mercado (18-2, 5 KO)นักชกสาวชาวเม็กซิกันวัย23ปี แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธหญิงของ WBC ที่หาญกล้าปีนขึ้นมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวธเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองในฐานะแชมป์โลกสองรุ่นให้ได้
 
 
pledgetimes.com
 
 
เซอร์ราโน่ เป็นฝ่ายเดินเข้าหา เมอร์คาโด ตั้งแต่ยกแรกเพื่อตะลุมบอนแลกหมัดกับเธอให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย แต่ Mercado ไม่ยอมเล่นด้วย เลือกที่จะถอยตั้งรับและคอยดักสวนแม่นๆกลับมาจากวงนอกแทน
อย่างไรก็ตาม พอถูก Serrano กดดันหนักๆเข้า Mercado ก็ทนไม่ไหว จำใจต้องเปิดโหมดบู๊แลกหมัดกับ Serrano ในช่วงกลางเกม ซึ่งแน่นอนครับว่าเป็น Serrano ทำได้ดีกว่า ทั้งต่อยหัวและลำตัวของ Mercado จนมีสะดุ้งสะเทือนให้เห็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ
 
 
Amanda Westcott/SHOWTIME
 
 
แม้จะเข้าสู่ช่วงปลายเกม Serrano ก็ยังไม่แผ่วแรงลง เดินหน้าตะบี้ตะบันปล่อยหมัดใส่ Mercado จนได้เลือดและถลุงหมัดพาวเวอร์หนักๆอย่างต่อเนื่องจนครบกำหนดสิบยกไปเลย
สรุปผลทางการ Serrano ชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 97-93, 98-92, 99-91 ป้องกันตำแหน่งแชมป์ไว้ได้สำเร็จ 
 
 
Photo Credit ::SHOWTIME Boxing
 
 
ป.ล.. คลิปโดนลบไปแล้วน่าเสียดาย  ดูภาพไปก่อน เดวจะพะยามหามาให้ นะะครับ..
 
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments