<<>> “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) มีความห่วงใยนักมวยชาวไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ในห้วงหลายเดือนที่ผ่านมา จึงได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่นักมวยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยได้รับการสนับสนุนเงินจากกองทุน José Sulaimán อดีตประธาน WBC และโครงการ WBC Cares Thailand โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎว่ามีผู้ประสงค์ขอรับความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก สร้างความลำบากใจให้กับคณะกรรมการพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถให้ความช่วยเหลือแก่นักมวยได้ทั้งหมด
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ได้มีการพิจารณารายชื่อนักมวยผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 และต้องการความช่วยเหลือจาก WBC ซึ่งเดิมที โครงการนี้ WBC จะมอบเงินให้กับนักมวย จำนวนไม่เกิน 20 คน ทั้งมวยไทยและมวยสากล ทั้งเพศชายและหญิง ไม่จำกัดอายุ และไม่จำเป็นต้องสังกัดค่ายใด
 
 
 
 
แต่จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีการลงทะเบียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีนักมวยบางคนที่ไม่คิดว่าจะเดือดร้อนก็มาลงทะเบียนด้วย ซึ่งเชื่อว่ามีนักมวยอีกหลายรายที่เดือดร้อนจริงแต่ไม่อยากเปิดเผย ยิ่งทำให้สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอยู่ของพื่น้องวงการมวยในประเทศไทยตอนนี้ว่าได้รับผลกระทบไปในวงกว้าง พร้อมยอมรับว่าสร้างความลำบากใจให้กับคณะกรรมการพิจารณาเป็นอย่างมากที่ต้องคัดเลือกให้เหลือไว้ไม่เกิน 20 คน แม้ว่าใจจริงจะอยากจะช่วยเหลือนักมวยทุกคนที่เดือดร้อน แต่ต้องก็อยู่ในขอบเขตของโครงการ
 
 
 
 
ล่าสุด พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ และ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธาน WBC Cares Thailand มีคำสั่งให้เพิ่มเงินช่วยเหลือให้มากขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักมวยให้ได้มากที่สุด และให้คณะกรรมการฯ ตรวจสอบพิจารณาความเดือดร้อนตามข้อเท็จจริงให้ดีที่สุด โดยจะดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือให้แก่นักมวยโดยเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่ครอบครัวนักมวยอย่างเร่งด่วนต่อไป
 
 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments