<<>> เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่ แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ออกมาชี้เหตุ ที่ทำให้ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวเอเชีย พลาดท่าพ่าย ยอร์เดนิส อูกาส แบบพลิกล็อก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
เฮิร์น คือ ผู้ทรงอิทธิพลวงการมวยโลกเบอร์หนึ่งในปัจจุบัน และยังเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การชกของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทยอีกด้วย
 
 
 
 
ล่าสุดเจ้าตัวมานั่งให้สัมภาษณ์ ออกรายการทีวีของ ดาโซน เผยความเห็นถึงสาเหตุที่ ปาเกียว ยอดมวยฟิลิปปินส์ ต้องผิดหวังพ่าย อูกาส ในการกลับมาชิง เข็มขัด “ซูเปอร์แชมป์” WBA รุ่นเวลเตอร์เวต
สาเหตุสำคัญก็คือ การที่ ปาเกียว ต้องปรับเปลี่ยนสไตล์การรับมือคู่ชกจาก เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลก WBC-IBF พิกัดเดียวกัน ที่มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวกระทันหัน มาเป็น อูกาส แทน ก่อนหน้าการชกจะมีขึ้นเพียงแค่ 11 วันเท่านั้น
 
 
ปาเกียว มุ่งมั่นฟิตซ้อมมาเกือบสองเดือน เพื่อจะชกกับมวยสไตล์ ถนัดซ้าย (เซาธ์ปอว์) เหมือนกับตน แต่เมื่อต้องเปลี่ยนคู่ชกมาพบกับ อูกาส ที่เป็นมวยถนัดขวา จึงก่อให้เกิดปัญหาขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น เฮิร์น ยังวิเคราะห์อีกว่า ด้วยอายุในวัย 42 ปีของ ปาเกียว ซ้ำยังเรื้อสังเวียนไปนานถึงสองปี ย่อมเป็นอุปสรรคสำคัญ สำหรับยอดมวยฟิลิปปินส์ รวมทั้ง โปรโมเตอร์ใหญ่ ยังทิ้งท้ายอีกว่า แต่ก็ยังถือว่าเคราะห์ดี ที่คู่ชก ไม่ใช่ สเปนซ์
 
 
 
 
ปาเกียว พ่ายคะแนนเอกฉันท์ ให้แก่ อูกาส ในการชกที่ลาสเวกัส สหรัฐ เมื่อคืนวันที่ 21 ส.ค.64 (ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา) ถือเป็นไฟต์ที่พลิกความคาดหมาย ขณะเดียวกัน ปาเกียว ก็ยังไม่ตัดสินใจว่า จะแขวนนวมหรือไม่ในขณะนี้
 
 
 
@ News Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvea/Khaosod Sports 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments