<<>>  โพสท์เกี่ยวกับ แมนนี่ ปาเกียว รัวๆหลายโพสน์เลย ว่าจะพักซักระยะแต่ไปอ่านเจออีกก็อดจะเอามาขยายต่อไม่ได้ ก็คงไม่ว่ากันนะเบื่อก็เลื่อนผ่านไปละกัน
 
 
เครดิต…สตีฟ มาร์คัส/รอยเตอร์
 
 
แชมป์โลก 8 รุ่น แมนนี่ ปาเกียวยอมรับว่า เขามีความคิดอยากจะชกกับฮวน มาร์ เกวซ เป็นครั้งที่ 5
จากปี 2004 ถึง ปี 2012 ปาเกียวชกกับมาเกวซมาถึงสี่ครั้ง แล้วก็ชกกันสนุกทุกครั้ง
ครั้งแรกการชกจบลงด้วยการเสมอกันแบบคาใจ สองไฟต์ต่อมา ปาเกียวชนะคะแนนสูสีแบบคาใจเช่นเดิม มาไฟต์ที่ 4 ปากียวโดนจ้วงลงไปนับก่อน แต่ก็ลุกมาเล่นงานมาเกวซจนแตกเละเทะ ก่อนจะมาพลาดโดนหมัดเด็ดมาเกวซล้มคว่ำหลับสนิทในยกที่ 6 ใครๆก็คิดว่าปาเกียวคงพอแล้ว
 
 
 
 
 
 
ต่อมาปาเกียวพยายามร่ำร้องที่จะขอชกมาเกวซอีกเป็นครั้งที่ 5 แต่จนแล้วจนรอดมาเกวซก็ไม่ยอมตกลง
“ผมได้ขอให้โปรโมเตอร์จัดผมชกกับมาเกวซอีก ผมอยากแก้มือแต่มาเกวซก็ไม่ยอมชกด้วย”
ปาเกียวบอกว่าเขาไม่รู้สึกเสียใจเลยที่แพ้มาเกวซแบบสิ้นท่า
” ผมไม่รู้สึกแย่อะไรเลย เพราะผมรู้สึกว่านั่นเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในมวยสากลอาชีพของผม นี่คือการชกมวย คุณชกไปเรื่อยๆก็ต้องมีวันแพ้ “
 
 
จากนั้นปาเกียวก็ชกต่อไปอีกจนได้แชมป์ เวลเตอร์เวตของ WBA โดยชนะยอดมวยแกร่ง ไร้พ่ายอย่างเคียท เทอร์แมน และล่าสุดก็แพ้คะแนน ยอร์ดานิส อูกัสไป
 
 
 
thecomeback.com
 
 
 
” ผมมีความสุขที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนหลายๆคน ผมต้องการให้ทุกคนจดจำผมเมื่อผมเลิกชกไปไม่ใช่แค่ว่าเป็นแชมป์ในสังเวียน แต่ให้จดจำว่าผมเป็นแชมป์นอกสังเวียนด้วย สิ่งที่ผมประสบความสำเร็จในการชกมวยนั้นมันเกินจนตนาการของผมไปแล้ว การได้เป็นแชมป์โลกแปดรุ่น เป็นแชมป์โลกในรอบสี่ทศวรรษ ผมมีความสุขในชีวิตของผมที่ผมมีส่วนในประวัติศาสตร์ของการชกมวย” ปาเกียวกล่าว
 
 

This Is Boxing Productions

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments