<<>> หลังมีรายการโยนหนิ ถามทาง  จากกทางสมาคมมวยโลก WBA ถึงการลดจำนวนเข็มขัดโลกของสถถาบันที่มีมากเกินไป ซึ่งผลขอการนี้ได้รับเสียงตอบรับมามาก ที่ส่วนใหญ่จะเห็นด้วยอย่างยิ่งจากหลายๆฝ่าย 
 
 
 
 
ล่าสุด มีการรายงานข่าวจากไมเคิล เบนสัน (ESPN)  แจ้งว่า ผลสรุปของการประชุมพิจารณาเกี่ยวกับ บรรดาแชมป์ในรุ่นเดียวกันที่มีมากเกินจำเป็นหรือไม่ ? และ สมควรที่จะตัดแชมป์ไหนออก โดยมี มร. กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า เป็นประธาน มีมติตตามข้อเสนอนี้ เพื่อหาแนวทางปฏิบัติต่อไปอย่างจริงจังในเวลาอันไกล้นี้
 
 
 
 
 
กับวันนี้..WBA สานต่อ กล้าถึงกล้ามากที่ออกมาประกาศว่า ทางสถถาบันจากทำการปลดแชมป์โลกเฉพาะกาล ของทุกเส้น ทุกรุ่น แล้ว..ว๊าว!!  งานนี้มีง่าง เข้าข่าย เด็ดดอกฟ้า สะเทือนถึงดวงดาวแน่ เมื่อผู้สัดทัดกรณีได้ชี้ถืงความผิดพลาดของWBA ที่ประกาศปลดแบบไม่มีขั้้นตอน  แทนที่จะต้องค่อยๆ ปลดแชมป์โลกที่อุปโลกน์ออกไปเสียก่อน แล้วไปตามขั่นตอน แต่นี้ดันข้ามห้วย  ปลดใหญ่แชมป์เฉพาะกาล  ที่จะว่าไปแล้ว มันยังมีมูลค่่าในตัวเอง อยู่มาก ตรึม
 
 
 
 
 
และที่สำมะคัญ ในบรรดาแชมปป์โลกเฉพาะกาลเหล่านั่่น เป็นถึงระดับแม่เหล็ก  ตัวดัง ที่โลดแล่นอยู่ถึง 10 คน ใน13พิกัดรุ่น รู้กกัน แดเนียล ดูบอยส์(รุ่นเฮฟวี่เวต), โรบิน คราสนิกิ(รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต), คริส อียูแบงค์(รุ่นมิดเดิลเวต), อัลเบอร์โต้ ปูเอลโล(รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต), โรลลี่ย์ โรเมโร่(รุ่นไลท์เวต), คริส กอลแบร์(รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต), ราอีส อัลลีม(รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต), หลุยส์ คอนเซปซิออน(รุ่นฟลายเวต), ดาเนียล มาเทลลอน(รุ่นไลท์ฟลายเวต) และ เอริค โรซา(รุ่นมินิมัมเวต) และล่าสุดได้ประกาศตามมาอีกว่า สำหรับ แชมป์โลก WBA Gold ก็จะถูกกปลดชื่ออกมาเช่นกันนะจ๊ะ…  A..ทำอย่างนี้ เขาเรียกว่า มันดีหรือป่ะ ครับ..นิ..อิ อิ
 
 
@ News  Photo Credit :: Boxingnews-th/channel KOM THAIREC 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments