ไม่มีคำว่าพี่น้อง! "ตะวันฉาย" พร้อมดวล "สิทธิชัย" ศึก ONE: BATTLEGROUND III
 
<<>> พี่น้องร่วมวงการ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” จำต้องทิ้งความสนิทสนมส่วนตัวในฐานะที่เคยร่วมงานและมีความสัมพันธ์ที่ดีเอาไว้ก่อน เพื่อลงฟาดฟันกันอย่างเต็มที่ตามหน้าที่นักกีฬาในฐานะคู่เอกศึก ONE: BATTLEGROUND III ซึ่งเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศในศุกร์ที่ 27 สิงหาคมนี้


“Killer Kid (เจ้าหนูนักฆ่า)” กับ “ซ้ายดารา” ยอดฝีมือต่างสไตล์ รู้จักกันครั้งแรกจากการเป็นผู้นำไหว้ครูมวยไทย ร่วมกับ “ยอดมวย 3 พ.ศ.” พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ และ “เพชฌฆาตขนตางอน” อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์ ใน “พิธีไหว้ครูมวยไทยโลก” ครั้งที่ 15 เมื่อปี 2562 ซึ่งเป็นงานที่ภาครัฐสนับสนุนให้จัดขึ้นเพื่อสืบสานการไหว้ครูในกีฬามวยไทยอันเป็นประเพณีอันดีงามของไทยมาแต่โบราณ โดยจัดเป็นประจำทุกปีในวันที่ 17 มีนาคม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงบรมครูมวยไทย “นายขนมต้ม”



sioioioi22


ต่อมา ทั้งคู่ยังได้ร่วมงานกันอีกครั้งในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับชุดกีฬาแบรนด์ดัง ทำให้พวกเขาคุ้นเคยกันดี แต่ถึงอย่างนั้น สิทธิชัย ในฐานะนักชกรุ่นพี่ก็เผยว่าความสัมพันธ์ฉันพี่น้องจะไม่มีผลต่อการประมือกันบนสังเวียนแน่นอน  


“ผมกับตะวันฉาย เคยเจอกันงานแรก คืองานไหว้ครูมวยไทยโลก ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่มาก ไม่มีวันลืมแน่นอน เพราะเป็นเกียรติประวัติของชีวิตและวงศ์ตระกูล ส่วนอีกงานคือไปถ่ายโฆษณาให้ชุดกีฬาแบรนด์ดังของต่างประเทศ ตอนนั้นยังไม่คิดหรอกครับว่าจะได้มีโอกาสมาชกกัน แต่เส้นทางการต่อสู้อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด หลีกทางให้กันไม่ได้ แต่พอเกมจบ เราก็ต้องจบตามเกมครับ”
 


แฟน ๆ สามารถรับชมศึก ONE: BATTLEGROUND III วันศุกร์ที่ 27 ส.ค.นี้ ได้ทาง ONE Super App,  YouTube ONE Championship AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.
 
 
 

อีกหนึ่ง ศึกพลังหญิงครั้งใหญ่ ONE: EMPOWER 3 ก.ย.นี้

 
 

หลังจากได้คิวใหม่ศึก ONE: EMPOWER เตรียมระเบิดศึกพลังหญิงครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ โดยมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันอีกครั้ง หลังนักมวยปล้ำสาวขวัญใจแดนโรตี ริตู โฟกาต ซึ่งก่อนหน้านี้โดนเขี่ยหลุดโผ 1 ใน 8 ผู้เข้าแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวต กำชัยชนะอย่างสวยงามในไฟต์ล่าสุด ทำให้เธอคว้าสิทธิ์กลับสู่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้อีกครั้ง

 

ONE จัดทัพนักกีฬาหญิง 18 ชีวิต ประกบคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์ของตัวแม่รุ่นสตรอว์เวต (MMA) “The Panda” ซง จิง หนาน จากประเทศจีน ซึ่งครองบัลลังก์อย่างไร้เทียมทานตลอด 3 ปี ป้องกันตำแหน่งเป็นครั้งที่ 5 กับผู้ท้าชิงอันดับ 2 ชาวบราซิล มิเชลล์ นิโคลินี ซึ่งมีดีกรีแชมป์โลกบราซิลเลียนยิวยิตสู 13 สมัยเป็นเครื่องการันตีความอันตราย

 

ซง จิง หนาน

ร่วมด้วยการเปิดตัวนักมวยหญิงแดนน้ำหอมที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดนาทีนี้อย่าง “C18” อนิสสา เม็กเซน ประเดิมคู่แข่งรายแรก คริสตินา โมราเลส เจ้าของดีกรีแชมป์โลก ISKA K1 ที่มาชิมลางเวทีเช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่จะพบกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต อีกทั้งยังมีการแข่งขันมวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ระหว่าง แจ็กกี บุนตัน จากสหรัฐอเมริกา และน้องใหม่จากอาร์เจนตินา แดนิลา โลเปซ

 

ด้านการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง (MMA) ของสาวแกร่งระดับหัวกะทิทั้ง 8 คน เพื่อคัดหาผู้ชนะคนสุดท้ายไปขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต กับนักสู้หญิงตัวแม่ของรุ่น แองเจลา ลี พวกเธอจะเผชิญหน้ากันรอบแรกในศึกนี้ ได้แก่ เดนิส แซมโบอันกา (ฟิลิปปินส์), ซอ ฮี ฮาม (เกาหลีใต้), เมง โบ (จีน), ริตู โฟกาต (อินเดีย), อาลีโอนา ราสโซฮินา (ยูเครน), แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ (ไทย), อิตซูกิ ฮิราตะ (ญี่ปุ่น) และ อลิส แอนเดอร์สัน (อเมริกา)

 

นอกจากนี้ได้จัดให้มีคู่สำรอง 2 คู่กรณีนักกีฬาใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เกิดบาดเจ็บหรือมีเหตุให้ไม่สามารถแข่งขันในรอบต่อไปได้ คือ เม ยามากูชิ (ญี่ปุ่น), จูลี เมซาบาร์บา ​(บราซิล), เกรซ เครฟแลนด์ (อเมริกา) และผู้ชนะระหว่าง บิ เหงียน กับ เจเนลีน โอลซิม จากศึก ONE: BATTLEGROUND III ซึ่งจะรู้ผลในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม

 

 
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

โปรแกรมการแข่งขัน ศึก ONE: EMPOWER

 

ซง จิง หนาน vs มิเชลล์ นิโคลินี (ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง)


เดนิส แซมโบอันกา vs ซอ ฮี ฮาม (MMA รุ่นอะตอมเวต)


อาลีโอนา ราสโซฮินา vs แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ (MMA รุ่นอะตอมเวต)


เมง โบ vs ริตู โฟกาต (MMA รุ่นอะตอมเวต)


อิตซูกิ ฮิราตะ vs อลิส แอนเดอร์สัน (MMA รุ่นอะตอมเวต)


อนิสสา เม็กเซน vs คริสตินา โมราเลส (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต)


แจ็กกี บุนตัน vs แดนิลา โลเปซ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)เม ยามากูชิ vs จูลี เมซาบาร์บา (MMA รุ่นอะตอมเวต)


บิ เหงียน หรือ เจเนลีน โอลซิม vs เกรซ เครฟแลนด์ (MMA รุ่นอะตอมเวต)

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments