<<>>  “แมนนี่ เขายังไม่ไปไหนแน่ ตอนนี้ เขายังฝึกซ้อมอย่างหนัก การพบกับ สเปนซ์ไม่ใช่เพื่อเป็นไฟต์สำหรับการบอกลาอย่างหมดสภาพ” เฟรชดี้ โรช เทรนเนอร์จอมเก๋า ระดับ ฮอล ออฟ เฟม ออกมากล่าวถึง การเตรียมตัว ทุ่มเทจากการฟิตซ้อมของ แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมเปียนโลก 8 รุ่น วัย 42 ปี
ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ กำลังฟิตซ้อมอย่างหนัก อยู่ที่ ไวด์ คาร์ด ยิม ในฮอลลีวู้ด ,แคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เพื่อเตรียมทำศึกกำปั้นไฟต์สำคัญกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์โลกเวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก(WBC) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)รุ่นเวลเตอร์เวต
 
 
 
 
การชกระหว่าง ปาเกียว แชมป์โลก “ลาพัก” ของสมาคมมวยโลก (WBA)กับ สเปนซ์ แชมป์โลกไร้พ่ายชาวสหรัฐ วัย 31 ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย (ชนะรวด 27 ไฟต์ น็อก 21) ถือเป็นงานหนักไฟต์สำคัญ ที่น่าเป็นห่วงสำหรับแฟนมวยโลกนักชกเอเชียไม่น้อย
สเปนซ์ ยอดมวยสหรัฐ ได้เปรียบความหนุ่นแน่น เพราะอายุน้อยกว่าถึง 11 ปี แถมยังได้เปรียบส่วนสูงช่วงชกเหนือกว่า ปาเกียว ถึง 4 นิ้ว
 
 
โร้ช ปรมาจารย์มวย ให้สัมภาษณ์ถึง ศิษย์รักคู่บารมีว่า แมนนี่ ไม่จำเป็นจะต้องทำตัวเหมือนช่วงยุคทองในอดีตที่ผ่านมา แต่เขาก็ไม่ได้ขาดการฟิตซ้อม เขายังคงวิ่งสปีดขึ้นเขาที่ กริฟฟิธ ปาร์ก สวนสาธารณะ เหมือนเดิมในฮอลลีวู้ด เขายังเล่นกล้ามท้อง ซิต-อัพ ได้นับพันครั้ง ในทุกๆวัน เขายังลงนวมได้หนักหน่วงสามวันต่อสัปดาห์ ต่อยกระสอบทุกๆใบในโรงยิม”
 
 
 
 
“ความกระตือรืนล้นในการซ้อมของเขา ยังคงพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาเป็นเด็กที่ยังมีระเบียบวินัยในการฟิตซ้อมเหมือนเดิม ความตั้งใจของเขาบอกเราว่า เขาไม่ได้ทุ่มเทเพื่อจะเป็นการบอกลา แต่มันบอกให้รู้ว่า เขายังพร้อม และยังอยู่ที่นี่ เพียงแต่ ด้วยผลกระทบจากการเมืองที่ฟิลิปปินส์ อาจทำให้เขาต้องแขวนนวม วางมือ ซึ่งบางทีการชกไฟต์นี้อาจจะเป็น นัดอำลาสำหรับเขา แต่เขาก็ยังทุ่มเททำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
 
 
และตั้งใจจะให้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ในไฟต์นี้ ไม่ใช่บอกลาไปอย่างหมดสภาพ” โร้ช กล่าวถึง แมนนี่ ปาเกียว ศิษย์รักผู้มีสถิติชนะ 62 ,น็อก 39 ครั้ง แพ้ 7 ครั้ง และ เสมอ 2 ครั้ง
ศึกล้มแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ สามสถาบัน จะมีขึ้นที่ ที โมบาย อารีน่า,ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา วันที่ 21 สิงหาคม 2564
 
 
 
 
@ News  Photo Credit : Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean



 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments