<<>> ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง เดิมเป็นที่รู้จักในชื่อ ไทรโยคน้อย ศักดิ์ชัยณรงค์  วัย37ปี เป็นนักมวยไทยชาวไทย เจ้าของฉายา “ขุนศอกอำมหิต”  “จอมศอกโกอินเตอร์” เป็นอดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีรุ่น 154 ปอนด์ และแชมป์รุ่น 147 ปอนด์ของประเทศไทย ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง มีชื่อจริงคือ ศักดา เนียมหอม เขาเกิดวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2526 ที่เทศบาลนครพิษณุโลก เริ่มต่อยมวยเมื่ออายุ 11 ปี โดยช่วงแรกเขาใช้ชื่อชกคือ ไทรโยคน้อย ศักดิ์ชัยณรงค์ อย่างไรก็ตาม เขาได้ฟอร์มตกเมื่อเป็นฝ่ายเสียเข็มขัดให้แก่สิงห์มณี ส.ศรีสมพงษ์ ในการโต้เถียงที่สื่อไทยมองว่าเป็นการโกง

 

 

 

จนทำให้ชะตาบีบบังคับให้เขาหางานอื่น และหาเลี้ยงชีพเป็นพ่อค้าผลไม้ แต่แล้วเขาก็ได้รับการนำตัวกลับมาโดยโปรโมเตอร์แห่งสนามมวยเวทีลุมพินี ผู้มีนามว่า พ.ต.ท.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ซึ่งช่วยให้ไทรโยคได้กลับคืนสู่วงการอีกครั้ง

 

 

โฟกัสกับวงมวยสากล  ไทรโยค เคยเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดของเสี่ยโก้มาครั้งหนึ่งเมื่อปี2557 โดยการชกสากลครั้งแรกในการชิงแชมป์ในรุ่นเวลเตอร์เวท ของดับเบิลยูบีซี เอเชียซิลเวอร์กกับนักชกจีน ถลุงเอาชนะน็อก  เยิ่น ยู เจี่ย  จอมทรหดจากแผ่นดินใหญ่ในยก 5 คว้าแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) มาครองได้สำเร็จ และนั่นก็ดููจะเหมือนเป็นการสากลอาชีพครั้งแรกและครั้งเดียว(และได้แแชมป์) เพราะจากนั่นมา ไทรโยคก็ไม่่มีข่าวขึ้นชกสากลอาชีพอีกเลย(หรือแอบชก) ผม มีคลิปบันทึกในไฟต์นั้นเมื่อวันที่14 มีนาคม 2557  มาให้ชมกัน ครับ..

 

 

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments