<<>> สดๆร้อนๆจากสำนักงานสถาบันมวยอันทรงเกียรติ WBA กับการประกาศจัดอันดับของบรรดาเหล่านักชกแต่ละรุ่น-เวท บ่ายนี้เรามาโฟกัสเอาเฉพาะนักชกไทย ซึ่งก็ยังถือว่า *ไม่สูญพันธุ์* ในสารบบมวยโลก แม้จะหาป๊อบสตาร์ตังเปรี้่ยงป้าง เหมื่อนเพื่อนปินส์ ยุ่น ไม่.. แต่เราก็ยังคงเป็นสีสรรค์ของวงมวยโลกเขาอยู่ (ดี) 

มาเริ่มเบิ่งดูกับอันดับล่า ของทางฝั่งสมาคมมวยโลก WBA กันก่อนนะครับ เจ้านี้เขายังคงอยู่กับเรามาตลอด สรุปแล้วมี 9 ชกไทยติดอันดับรองแชมป์ใน6พิกัดโลก และมี1แชมป์โลก ประเดิม..

 

 

รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140 ปอนด์) พิกัดนี้มีแชมป์โลกที่เรารัูจักกันดี จอซ เทย์เลอร์ ซูเปอร์แชมป์คู่ปรับเก่าของดาวเหนือครองอยู่  และเจ้ารถถัง เดวิด เป็นแชมป์โลกปกติ ส่วนชกไทยวัยละอ่อน เจ้าหนูมหัสจรรย์ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน เลาะและมาแล้วจร้า ขึ้นสู่รองอันดับโลกที่15 ฝีมือของท่านเอี๊ยงเขา ล้วนๆ หร่าครับ เยี่ยม..

 

รุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) มี เจ้าริโอ ซานตรา ครุูซ  และ รีจ วูด  นักชกผู้ดี เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ ณพ ฐิติพงศกร รั้งอันดับ 11
 
 
 
 
 
 
รุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) มี นาโอยะ อิโนอูเอะ (ญี่ปุ่น) เป็น “ซูเปอร์แชมป์” และ กิลเยอร์โม ริกองเดอร์ (คิวบา) เป็น แชมป์”ปกติ” ขณะที่ เพชร ซีพีเอฟ รั้งอันดับ 6
 
 
 
 
รุ่นซูเปอร์ฟลาย (115 ปอนด์) มี  ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา “ซูเปอร์แชมป์” ,โจชัว ฟรันโก้ (อเมริกา) เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ ยอดมงคล ซีพีเอฟ อันดับ 2 และ สาม แทนเทเลคอม อันดับ 13
 
 
 
 
 
 
 

รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) มี อาร์เตม ดาลาเคียน (ยูเครน) เป็นแชมป์ และ นกน้อย ซีพีเอฟ รั้งอันดับ 5 และมาแล้วเด็กของเสี่ยเอี๊ยงอีกคน ธเนศ  วงค์จันตะ รั้งรอง15

 
 
 
รุ่น ไลต์ฟลายเวต(108 ปอนด์) ฮิโรโตะ เคียวกูจิ (ญี่ปุ่น) เป็น”ซูเปอร์แชมป์” และ คาร์ลอส คานิซาเลส (เวเนซุเอล่า) เป็นแชมป์”ปกติ” ขณะที่ เพชรโกศล กรีนซึดะ รั้งอันดับ 10 
 
 
 

 

 
 
 
รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) มี เจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมเปี้ยนโลกชาวไทย เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 21 ไฟต์ น็อก 7 ครั้ง วัย 30 ปี ถูกยกขึ้นเป็น “ซูเปอร์แชมป์” (WBA Super Champ) และมีโปรแกรมเปิดศีกสายเลือดแล้วกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ที่ขึ้นมาติดอันดับโลกเบอร์5 ทันใจ งานนี้ลงตัววันที่  29 พ.ค.นี้ซึ่งจะเป็นไทยชนไทยคู่ที่14 เข้าไปแล้ว แต่ตอนนี้เลื่อนแแล้ว นะจร้า..
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: WBA/KOMTHAi
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments