<<>> “เจ้าแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวทีมชาติไทย เปิดใจทั้งน้ำตา หลังพ่าย แอนน์ แฮร์ริงตัน จาก ไอร์แลนด์ ในรอบรองฯ มวยสากลสมัครเล่นหญิง โอลิมปิกเกมส์ รุ่นไลต์เวต 60 ก.ก. จากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ สุดาพร ปิดฉากโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วยการคว้าเหรียญทองแดง ส่วนแฮร์ริงตัน จะเข้าไปชิงกับ เบียทริซ แฟร์ไรร่า จากบราซิล แชมป์โลกรุ่น ไลต์เวต ปี 2019 ที่ทุบเอาชนะ โยฮานนา พอตโคเนน จากฟินแลนด์
 
 
 
 
หลังการชก “แต้ว” สุดาพร เปิดเผยว่า แค่นี้ก็ถือว่าเป็นความฝันแล้วที่ได้เหรียญทองแดง เราภูมิใจในตัวเอง เราทำเต็มที่แล้วในไฟต์นี้ มันไม่เป็นไปตามที่เราตั้งใจ เพราะคะแนนออกมา 2-3 คะแนนไอร์แลนด์ ชกยากเขามี สเต็ป การชกที่ดี ขยับต่อย เข้าทำยาก แพ้คนนี้มาสองครั้งแล้ว ก็ต้องพยายามต่อไป ถ้าไหวก็สู้ต่อในปารีส (โอลิมปิกครั้งหน้า) ได้โทรคุยกับแม่ เราทำเต็มที่ตามที่แม่บอกแล้ว”
 
 
 
 
ด้านแฮร์ริงตัน เผยว่า “ฉันเคยเจอกับสุดาพร ในปี2018 มันคือเกมที่ใช้สมองสุดๆ ไฟต์นี้ก็เช่นกัน เธอเหลี่ยมจัดมากๆ ฉันเข้าวงในไม่ได้ เพราะหมัดซ้ายของสุดาพร ค่อนข้างหนัก เพียงแต่ว่าหมัดของเธอทำได้แค่ถากๆ ลำตัวเท่านั้น นั่นไม่นับเป็นแต้ม ฉันคิดว่าต่อยได้จะแจ้งกว่า ฉันพยายามอดทน และไม่ทำอะไรบุ่มบ่าม ฉันรู้สึกว่าเหมือนเธอคิดว่าเธอได้เปรียบอยู่เล็กน้อย จึงไม่เข้าทำเท่าไรในช่วงท้ายๆ”
 
 
** เครดิต : ทีมกีฬา นสพ.ข่าวสด จากโตเกียว 2020
 
 
 
 
 
แต่อีกกระแสหนึ่งของแฟนมวยไทย..แพ้ได้ไง..
 
 
หลังจาก น้องแต้ว สุดาพร สีสอนดี เป็นฝ่ายแพ้คะแนนอย่างน่าเสียดาย ไปไม่ถึงรอบชิง ซึ่งก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะว่า ในยกสุดท้ายน้องแต้ว ทำได้ดีมาก ยิ่งรีเพลย์ภาพซ้ำทำให้เราเห็นว่าเราชกเข้ามากกว่า ซึ่งเราควรชนะถึง 5-0 เลยด้วยซ้ำ แต่กรรมการให้คะแนนเราชนะแค่ 3-2 ทำให้ผลรวมคะแนน เคลลี่ แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เป็นฝ่ายชนะอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 3-2 เสียง บางคนก็บอก แฮร์ริงตัน ชกอย่างเซียน ไม่ตั้งการ์ดด้วย ไวกว่า แฟนมวยมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคอมเม้นต์พูดคุยกันได้นะครับ
 
 
AIS PLAY
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comด้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments