<<>> ประกาศออกมาแล้วสำหรับอันดับของนักชกแต่ละสถาบันมวยหลัก ประจำเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โฟกัสลงมาที่สภามวยโลก WBC  ที่บอกรักประเทศที่ซู๊ด และก็มักจะทำกับชกไทยดีที่ซู๊ด(ว่างั้น) คลอดอันดับโลกล่าสุด ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เจ้านี้เราติดอันดับอยู่มาก 7 คน และมีแชมป์โลกอีก1 แต่ที่น่าสนใจสุุด กับการรั่งอยู่ต่อ  อันดับหนึ่งของชกไทย ถึงสามพิกัดโลก  รอส่งชิงหรือสำลองชิงแบบมีนัยยะ อิ เริ่มจาก

 

 

รุ่นซูเปอร์แบนตั้นเวท 122 ปอนด์ :: ตัวเด่น ตัวเดิม ชายน้อย วรวุฒิ ยังไม่มีใครแซงได้ กับเด็กสร้างนครหลวง  ล่าสุดหล่นมาอยู่ที่อันดับ8 จาก6 แอบลุ้นและแอบหวัง ลึกๆๆๆ เหมือนกันในปีวัวธนู นี้ (แต่อันดับลดลง นะ)

 

 

รุ่นแบนตั้นเวท 118 ปอนด์ :: รุ่นนี้มี2ชกไทย โดยนวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยังเหนียวยึดเบอร์หนึ่งได้อีกครั้ง  จ่อคอหอยชิง แต่ โดนตัวท็อปตัวดังฝั่งเมกา กลบเสียสนิม แม้จะมีอันดับสูง  ส่วนอีกหนึ่ง บ่ะเพชร ซีพีเอฟ  ที่ยึดแน่นกับอันดับ11 เหมือนกับเดือนที่แล้ว..

 

 

ซูปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ :: หนึ่งเดียวไร้เทียมทานต้องบักแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ครอบครองรองอันดับหนึ่งมาเป็นปี เพราะเพาเวอร์ใคร และมัโปรแกรมชนเจ้าหลังลายอีก ครั้ง ….หากชนะได้ไปต่อ รอซดระหว่าง เจ้าเอสกับโรมันในไฟต์ล้างตา3 ก่อน แต่มีอีกหนึ่งนครหลวงเจ้า พงศพล ปัญญาคำ ที่ยึดรองเบอร์18 ค่อยๆมาแล้วนะ

 

 

รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ :: ยังคงเป็นเด็กของแคมป์นครหลวงจองอยู่หนึ่งเดียว ธนันชัย จรูญภักดิ์ กับรองอันดับโลกที่ 6ถือว่าไม่ขี้เหร่เลย มีแวว มีโอกาศ หากโชว์ฟอร์มอะจ๊าดๆ ไปโลด..

 

รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ :: พิกัดนี้ฝรั่งยังเป็นงงบอดน้ำใส เช่นกันกับเดือนนี้ มันยังคงเมายากันยุงอยู่ต่อไป เมื่อประกาศออกมาเหมือนเดิม รุ่นนี้มีนักชกไทยสะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ รั้งรองเบอร์12  ทั้งๆที่ เจ้าปลั๊ก สะท้านเมืองเล็ก ก็เลิกชกสากลไปตั้งนาน แต่ชื่อและอันดับก็ไม่เคยตกลงออกจากสารบบ WBC เลย..เยี่ยม…

 

 

รุ่นมินิมั่นเวท 105 ปอนด์ :: รุ่นนี้คงกระพันมาหลายปีแล้วสำหรับเจ้าของตำแหน่งสถิติโลกอย่างเจ้า วันเฮง ซีพีเอฟ ที่สุด ก็ต้องหลุดจากบังลังค์ เมื่อเขาพ่ายแพ้ต่อ เพชรมณี หรือปัญญา ประดับศรี แบบรักใครเชียร์ใคร แต่อันดับของเจ้าน้อยวันเฮงวันนี้ ยึดเบอร์หนึ่ง เป็นเเดือนต่อไป  อาจจะเป็นเพราะเจ้าเฮงพูดเป็น2ก๊ก ตอนนี้หยุดก่อนรักษาตัว แต่ไม่ได้บอกอย่างเต็มร้อย ว่า แขวนนวม  จิง จริง หรือไม่ นะเอง……….เออ..

 

 

@ News  Photo Credit :: WBC/KOMTHAi/@channel KOM THAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments