<<>> มาตามคาด! IBF ประกาศให้ Jermell Charlo เตรียมป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ Bakhram Murtazaliev เป็นไฟต์ต่อไป!
 
ยังคงมาตรฐานเคร่งครัดในกฎระเบียบเหมือนเดิมเลยนะครับสำหรับ IBF หนึ่งในสี่สถาบันมวยสากลที่ได้รับการยอมรับจากสื่อและแฟนมวยทั่วโลกเมื่อล่าสุดทางสถาบันได้ออกมาประกาศแล้วว่า Jermell Charlo (34-1-1, 18 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของพวกเขาจะต้องขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งต่อไปกับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอย่าง Bakhram Murtazaliev (19-0, 14 KO ซึ่งแน่นอนครับว่าหาก Charlo ไม่ทำตามคำสั่ง IBF ก็จะทำการตอบโต้ด้วยการปลด Charlo ลงจากตำแหน่งแชมป์ทันที
 
 
 
lapelotita.com
 
 
 
นอกจากนี้ IBF ยังเผยด้วยว่าทีมงานของ Charlo และ Murtazaliev อย่าง PBC กับ Main Events จะมีเวลาในการเจรจาหาข้อตกลงจัดไฟต์ทั้งสิ้น 30 วัน หากครบกำหนดเส้นตายแล้วยังตกลงกันไม่ได้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการประมูลต่อไปตามกฎของทางสถาบัน
 
 
อนึ่ง ไฟต์นี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์โลกของ IBF ครั้งที่สองของ Charlo ซึ่งมีสถานะเป็นแชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), WBC และ The Ring ด้วย โดย Charlo เพิ่งป้องกันแชมป์ครั้งแรกไปได้แบบหวุดหวิดด้วยการเสมอกับ Brian Castano แชมป์โลกของ WBO ในไฟต์ล้มแชมป์โลกสี่สถาบันหลักเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
 
www.worldboxingnews.net
 
 
ส่วน Murtazaliev ได้สถานะผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ IBF มาจากการชนะคะแนน Jorge Fortea เมื่อปี 2019 โดยระหว่างที่รอชิงแชมป์ เจ้าตัวก็ได้เก็บชัยชนะในไฟต์อุ่นเครื่องติดต่อกันมาแล้ว 2 ไฟต์ ไฟต์ล่าสุดคือการชนะคะแนน Khiary Gray ในช่วงพรีลิมรายการ Charlo-Castano นี่แหละ
 
 
 
.
 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments