<<>>  การแข่งขัน มวยสากล สมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเภทหญิง รุ่นเวลเตอร์เวท (พิกัด 64–69 กก.) รอบ 32 คน ที่สนาม เรียวโกกุ โคคุกิคัน เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

“น้องครีม” ใบสน มณีก้อน กำปั้นดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี ขึ้นสังเวียนครั้งแรกในโอลิมปิก พบกับ ซาดัต ดัลกาโตว่า นักชกจอมเก๋าชาวรัสเซียวัย 32 ปี เจ้าของเหรียญทองแดง ในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2019

 

 



เปิดฉากยกแรก ใบสน มณีก้อน อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่าดึงจังหวะปล่อยซ้ายเข้าหน้าจังๆ ได้หลายครั้ง ขณะที่ ซาดัต ดัลกาโตว่า พยายามเดินติดเพื่อแลกหมัดแต่ก็ยังทำอะไรนักชกสาวไทยไม่ได้มากนัก

ยกสอง ซาดัต ดัลกาโตว่า ออกมาเดินเร็วขึ้นแต่ก็โดน ใบสน ดักต่อยซ้ายเข้าหน้า แถมยกนี้ยังมีทีเด็ดที่หมัดตัดลำตัวทำเอา กำปั้นชาวรัสเซีย มีอาการยุบลงไปอย่างเห็นได้ชัด

 



ยกสุดท้าย กำปั้นชาวรัสเซีย ที่รู้ตัวว่าเป็นรองออกมาเดินหน้าบู๊แหลกทำเอา กำปั้นดาวรุ่งไทย ที่ประสบการณ์น้อยกว่าถึงกับตั้งรับไม่ถูก แต่ก็คุมสติได้ในช่วงกลางยกเอาตัวรอดมาได้สำเร็จ

ครบ 3 ยก กรรมการ 5 ท่านรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ใบสน มณีก้อน กำปั้นชาวจังหวัดกาฬิสินธุ์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-1 เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ กู ฮอง นักชกชาวจีน ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.27 น.

 

บทความโดย :: Weeza

 

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments