<<>> มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 เริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว โฟกัสไปที่ทัพนักกีฬาไทย มวยสากลสมัครเล่น หนึ่งในกีฬาเต็งบีบหัวใจคนดูชาวไทย โปรแกรมแข่งขันวันแรกนักกีฬาไทย
หลังจาก กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชและ อ.เพิก พึ่งปัญญา ไปร่วมสังเกตุการณ์สถานที่จริง เวทีการชก และผลจับสลากฟาดปากเป็นที่เรียบร้อย ในมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

วันเสาร์ที่ 24 ก.ค.64 เวลา 9.48 น. (เวลาไทย) เป็นคิวของ “เจ้าครีม” ใบสน มณีก้อน มวยหญิงรุ่นใหญ่ของไทย จะประเดิมฟาดปากกับ ซาอัด เดลกาโตว่า จากรัสเซีย พิกัด 69 กก. ในรอบ 32 คน
สาวใสวัย 19 ปี (เกิด 7 พ.ย.44) จากกาฬสินธุ์ โตแบบเรียนลัด ใช้เวลาไม่ถึงสองปีอัดวิชา มวยสากลสมัครเล่น จนก้าวขึ้นมาเป็น ตัวแทนทีมชาติได้ตั๋วมาโอลิมปิกจึงถือว่าไม่ธรรมดา

 

 

มวยสูง 176 ซม. “เซาธ์ปอว์” ซ้ายธรรมชาติ ถนัดจังหวะสอง คอยบวกเลือกจิ้มเลือกจิ้มได้แม่นยำ แต่ข้อเสียติดตรงที่ความเชื่องช้า ตามประสาหญิงไทยรูปร่างใหญ่เกินตัว
เจอกับ เดลกาโตว่า มวยรุ่นคุณป้า วัย 32 (เกิด 30 ต.ค.1988) จากอดีตสหภาพโซเวียต สูง 169 ซม. คว้าเหรียญทอง ไอบ้า (มวยสมัครเล่นโลกหญิง) ถือว่า ระดับพอตัว ผ่านชกสมัครเล่นโชกโชน 28 ไฟต์ ชนะถึง 17 ครั้ง แต่ก็พ่ายไปถึง 11 ครั้ง ทว่าที่สำคัญคือพลังหมัดไม่หนักหน่วง เพราะถลุงคู่ชกพ่ายน็อกได้เพียงแค่ครั้งเดียว

 

เจอกับ เดลกาโตว่า นักชกรัสเซีย คู่ชกใบสน

งานนี้ ขึ้นอยู่กับ “หนูครีม” ใบสน ต้องวัดใจ หากมองข้ามสถิติการชกไป ใช้สมาธิมุ่งมั่น ดักจิ้มดักต่อยไม่ถอดใจ โอกาสสาวดาวรุ่งไทยจะแจ้งเกิด เป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกัน !!

วันเดียวกัน(24 ก.ค.) เวลา 16.03 น. ถึงคิว มวยชาย รอบ 32 คน พิกัด 57 กก. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ความหวังของชายชาตรีเพียงหนึ่งเดียว (จากทั้งทีม 4 คน) จะโขลกหมัดวัดฝีมือกับ ปีเตอร์ แม็กเกรล ดาวรุ่งแดนผู้ดี จากอังกฤษ

 

 

“เจ้าสด” หรือ ฉัตร์ชัย ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะผ่านการวัดฝีมือลุ้นตั๋วโอลิมปิก เข้ามาเป็นสมัยที่ 3 ด้วยอายุ 36 (26ธ.ค.28) ตั้งเป้าปราถนาขอให้ประสบความสำเร็จได้เหรียญโอลิมปิกสักทีก่อนอำลา
ดีกรีเหรียญอื่นทั้ง แชมป์ซีเกมส์ ,แชมป์เอเชีย และ (ทองแดง) แชมป์สมัครเล่นโลก สัมผัสมาหมด เหลือเพียงความฝันอันสูงสุดจากทัวร์นาเม้นต์นี้ เพื่อลูกแก้วเมียขวัญ และเหรียญโอลิมปิกล้ำค่าให้ชาวไทย

ผู้ใกล้ชิดหลายคนมองว่า ถึง “เจ้าสด” อายุจะมากขึ้น แต่ก็นิ่งขึ้น สุขุมขึ้น หากบุญพาวาสนาถึงฝั่งฝัน ชีวิตอาจพลิกผันในพริบตา

 

“ปีเตอร์ แม็กเกรล”

ทว่าที่แน่ๆไฟต์แรกไฟต์นี้ มวยหนุ่มเบญจเพศอังกฤษ “ปีเตอร์ แม็กเกรล” จากเมืองลิเวอร์พูล จะมาเป็นผู้ชี้ชะตา ดีกรี ระดับสามดาวครึ่ง สวมเสื้อกล้ามชกสมัครเล่นชนะ 41 น็อกครั้งเดียว และแพ้ถึง 13 ครั้ง
เกิด 31 พ.ค.1996 อายุครบ 25 พอดี สูง 167 ซม. มีเหรียญทองแดง ยุโรป2019 ,ทองแดง ยูธ โอลิมปิก 2014,ทองแดง มวยสมัครเล่นโลก 2017-2019 รวมสองสมัย,เหรียญทอง ยุโรป 2017 และ เหรียญทอง คอมมอนเวธ กีฬาเครือจักรภพ 2018
จะมาเป็นตัววัดใจ ทำนายอนาคตของ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี

 

 

ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทั้ง ใบสน มณีก้อน และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี สองความหวังทีมมวยสมัครเล่นไทย จะไม่มีโอกาสแก้ตัว ขึ้นอยู่เพียงว่า จะอยู่ต่อหรือเก็บกระเป๋า ในไฟต์แรกจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ วันเสาร์ที่ 24 กรกฏาคม 64 อย่าลืมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยไปด้วยกัน

 

 
 
 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments