<<>> อดีตแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นแบนตัมเวต ทากูมะ อิโนเอะ Takuma Inoue  อดีตแชมป์ OPBF Super Fly  คู่ปรับเก่าเจ้าเพชร ซีพีเอฟ วัย25ปี น้องชายตัวดัง อิโนอุเอะ ปัจจุนันเขาเป็นแชมป์ OPBF Bantam  และยังคงโลดแล่นขึ้นโปรแกรมหร่า อีกครั้งกับไฟต์เผชิญหน้า Shingo  Wake อดีตแชมป์ Japanese Super Bantam  ที่ Korakuen Hall “Phoenix Battle” ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 โดยมีเข็มขัดแแชมป์ที่ว่าง 122 WBO เอเชียแปซิฟิก เป็นเดิมพัน

 

 

ทาคุมะ (ชนะ 25 = 14 ครั้ง, โค 3 ครั้ง, แพ้ 1 ครั้ง) น้องชายของนาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์รุ่นแบนตัมเวต หลังจากครอบครองแชมป์เฉพาะกาลจากการเอาชนะนักชกไทย เพรช ซีพีเเอฟ เขาก็โอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์โลก กับ นอร์ดีน โอบาอาลี (ฝรั่งเศส) เจ้าของเข็มขัด118 WBC ในเดือนพฤศจิกายน 2019 แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ไฟต์นั่นถือว่าเสียความรู้สึกอย่างมาก จนทาคุมิ หายออกไปสารบบมมวยโลกเป็นปี ก่อนที่กลับมาชกอีกครั้งในไฟต์ชิงแชมป์ OPBF เดือนมกราคมปีนี้ ผลการชกเขาเอาชนะคู่ชก  Keita Kurihara (Ichiriki) คว้าแชมป์มาได้ และนี้จะเป็นไฟต์ต่อยอดเพื่อการชิงแชมป์โลกอีกครั้งในพิกัด 118 ปอนด์..

 

 

ส่วน ชินโกะ  วากิ (33 = ชนะ 27 ครั้ง, KO 19 ครั้ง, แพ้ 6 ครั้ง, เสมอ 2 ครั้ง) วัย33ปี อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกในปี 2016 กับเจ้าของตำแหน่ง Jonathan Guzman แชมป์ IBF ซูเปอร์แบนตั้มเวต (สาธารณรัฐโดมินิกัน) และก็แพ้ไปในยกที่11 แต้หลังจากนั่นเขาก็ชกชนะมาตลอดจนมาคว้าแชมป์  122  ของญีปุ่น แต่กับกาารป้อง2 ซินโกะกับพ่ายต่อ Jhunriel Ramonal (ฟิลิปปินส์) ในเดือนตุลาคม 2019 และในเดือนเมษายนของปีนี้เอง เขาขึ้นโปรแกรมอีกครั้ง กับอดีตแชมป์ IBF World Champion ยูกิโนริ โอกูนิ แต่ต้องยกเลิกเพราะอาการบาดเจ็บของ โอกูนิ

 

 

 ปัจจุบันทาคุมะเป็นรองแชมป์โลกอันดับที่ 5 ของ WBO อันดับที่ 6  WBC และอันดับที่ 8  IBF ส่วนเจ้า ซินโกะ วากิ  ได้หลุดอันดับโลกไปแล้วทั้ง4สถาบัน โดยหวังตั้งเป้าว่าจะะเอาชนะเจ้าหนูทาคุมะ ขึ้นสู่อันดับโลกอีกครั้ง..ส่วนทาคุมะ เป้าหมายยังคงแชมปป์โลก 122 ปอนด์  หนีพี่ชาย118 ดีกว่า อิ..

 

ป.ล. ต้องขออภัย..ที่ข่าวมาในตอนแรกคาดเเคลือนไป ที่จรีงแล้ว ทาคุมะ-ซินโกะ เปิดศึกชิงแชมป์ว่าง  122WBOAP นะครับ

 

Sweet Science

Classic Fights Boxing PH

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments