<<>> ถือเป็นข่าวดี  หรือเปล่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐเนวาดา (NSAC) ในสหรัฐอเมริกาได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกค่าปรับและบทลงโทษสำหรับผู้ที่สูบกัญชา  โดยเฉพาะกับบรรดาเหล่านักมวยและนักกีฬา MMA (ศิลปะการต่อสู้แบบผสม)  โดยรายงานข่าวนี้ ชี้ไปที่มาตราการในการทดลองที่ใช้เวลาประมาณหกเดือน ก่อนที่จะหาข้อสรุป และหาแนวทางในการดำเนิน ต่อไป

 

Photo by Naoki Fukuda

 

 

ก่อนหน้านี้ หากพบว่ามีการใช้กัญชาที่ถืออว่าผิดกฎหมาย ทางรัฐจะทำการปรับแและระงับกิจกรรมนั่นๆ  แต่เมื่่อมีการประกาศออกมาจากคณะกรรมาธิการฟลอริดา ว่า ได้ยกเลิกการห้ามใช้กัญชาแล้ว แต่ในแคลิฟอร์เนียและนิวยอร์ก นักมวยและผู้เล่น MMA จะยังคงถูกลงโทษอยู่ การแก้ไขของรัฐเนวาดา ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหานครลาสเวกัส ซึ่งมักจะมีการจัดการแข่งขันมวยโลก  บิ๊กแมตช์ จึงอาจส่งผลกระทบต่อรัฐอื่นๆ ได้

 

ยกตัวอย่าง กับจอมซ่าทาญาทตำนานมวย Julio Cesar Chavez Jr. ในไฟต์ที่เขาขึ้นชกแพ้ให้กับ Sergio Martinez ในการชิงแชมป์โลก WBC ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท เมื่อเดือนกันยายน 2555  หลังการชกได้มีตรวจพบว่า ซาเวซ  จู ได้เสพสารเสพติดประเภทกัญชา  ซึ่งในครั้งนั่นเขาได้รับบทลงโทษจากทางรัฐเนวาดาโดยการถูกระงับกิจกกรรมใดๆ  เป็นเวลาถึงเก้าเดือนและโดนปรับอีก 900,000 ดอลลาร์ เจ็บครั้งนั่น เวซน้อย รับกรรมจำไปจนตาย ก็ว่าได้……นิ

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments