<<>> อาชีพพ่อค้ากำปั้น  เหมือนจะดูดีไปหมดหากที่สุดของจุดมุ่งหมาย *สำเร็จ* แต่กว่าจะถึงวันนั่น กับวันนี้ และวันวาน  มี อดีตที่ต่างกัน การมองแค่ความสำเร็จของนักชกดัง ป๊อปปสตาร์ ย่อมเป็นสิ่งที่สวยงามในภาพรวม แต่หากจะซอนไซลงไปสู่ในรายละเอียด น่าสนใจยิ่ง ดั่งเหรียญมีสองด้า่น การมวยหรือจจะมีด้านเดียว ไม่ต่างอะไรกับหลุดดำของวงมวยโลก เมื่อมีสมหวัง ก็ย่อมมีผิดหวังเป็นของธรรมดา

 

 

เช้านี้ผมไปพบกับคลิปที่ทาง WBC ออกมาเผยแพร่ ถึงสภามวยโลกมอบเข็มขัดเป็นของขวัญให้กับ ปริเชิร์ด โคลอน อดีตมวยดาวรุ่งชาวเปอร์โตริกา หลังจากที่ต้องกลายเป็นคนพิการหลังโดนชกท้ายทอยเมื่อหลายปีก่อน (2015)

 

พริชาร์ด โคลอน (เกิด 19 กันยายน 1992) เป็นอดีตนักมวยอาชีพชาวชาวเปอร์โตริโกแชมป์โลก WBC กิตติมศักดิ์ และผู้ชนะเหรียญทองในการแข่งขัน Panamerican Youth Championship 2010 ในประเภท 64 กก. และในปี2013 โดยสถิติระดับสมัครเล่นของ โคลอน สวยงามมากชนะ 170 ไฟต์ และแพ้แค่ 15 ไฟต์เท่านั้น เขาก็ขึ้นชกอาชีพครัั้งแแรกแและก็เรียกฟอร์มสดออกมาทันทีเช่นกัน เมื่อสามารถเเอาชนะเคโอคู่ชกแค่ยก1  จากกนั่นมาโคลอน ก็สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นถึง 15 ไฟต์ไร้พ่าย

 

 

แต่..ไฟต์ที่16 (21กันยายน 2015) กับนักชกเมกา  เทอร์เรล วิลเลี่ยมส์ พิกัดรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตนักชกไรพ่ายหมัดหนัก การชกในไฟต์นี้้ถือว่าโคลอน เสียเปรียบอยู่ไม่น้อย เพราะต้องขึ้นมาเป็นมวยแทน  มีเวลาเตรียมตัวไม่เต็มที และที่สำคัญ นี้มันเป็นไฟต์ที่5 ในรอบปี ทีโคลออน ขึ้นสังเวียนชก  เกมบนเวที ทั้งคู่สาดกำปั้นเเข้าใส่กันแบบหวังน็อก ถูกอกถูกใจกับแฟนมวยข้างเเวทีสุด แต่ในช่วงวินาที ที่่ไม่คาดคิด ยกที่9 หลังโคลอน ถูกเจ้าวิลเลี่ยมส์ ต่อยพลาดลงห้องเเครื่องถึงกับล้มหงาย เมื่อลุกขึ้นมาได้ เขาโมโหมาก หวังจะเอาคืน

 

 

แต่หารู้ไหมว่า นั่นคือหายนะ โทโส โมโห นำหน้า ความประมาตทำให้ในเสี้ยว วินาทีนั่นเอง เมื่อเขาชกพลาดและหันหลังให้  จึงเป็นโอกาศแและจังหวะให้วิลเลียมส์ ต่อยสวนเข้าอย่างแรงที่ท้ายทอย  ซึ่่งตามกฎของมวยสากลคือห้ามชกคู่ต่อสู้ขณะหันหลัง แต่ตอนนั้นมันหยุดไม่ได้แล้วสำหรับเจ้า เทอร์เรลล์ ผลจากหมัดนี้ เมื่อกลับเเข้ามุม โคลออนก็หมดสภาพ ปวดหัวออย่างรุงแรง เห็นภาพซ้ออน และอาเจียน ไม่สามารรถชกต่อไปได้ ในที่สุดเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องรักษาตัวขั้นโคม่าถึง 7 เดือน พักฟื้นอีกกว่า 2 ปี  หลังจากนั้นมา พริชาร์ด โคลอน ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แล้ว..

 

 

 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia/KOMTHAi

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments