<<>> แชมป์โลกที่ดูรูปร่างแล้ว *บ่จี้* ผมว่าหนึ่งในนั่นต้องมีชื่อเจ้า เรย์ วาร์กัส อยู่อย่างแน่นอน ข่าวคราวของเขากลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจขึ้นมาทันที เมื่อประสบอุบัติเหตุขาหักในระหว่างซ้อม เพื่อเตรียมการขึ้นชกป้องกันตำแหน่ง การบาดเจ็บครั้งนั่นถือว่ารรุนแรง จำต้องหยุดพัก ลามถือสถาบันอันทรงเกีรยติ WBC ที่ยื่นคำให้เขาเลื่อนสถานะไปเป็นแชมป์ลาพักทันที หลังจากไฟต์หลังสุดซดป้อง โทโมกิ คาเมดะ เมื่อปี 2019  ส่วนแชมป์โลกที่เขาเคยครอบครองนั้น ปัจจุบันอยู่ในกำมือของ Luis Nery ลูกรักสุไลมานเรียบร้อยโรงเรียนเม็กซิโก.. การว่างเว้นจากการชก ส่งผลให้เขาควบคุมน้ำหนักไว้ยากเย็น 
 
 
en.superluchas.com
 
 
ล่าสุด..กับวันนี้ เจ้าเรย์ วาร์กัส (32-0-0) วัย30ปี ชกเม็ก ซึ่งกลายเป็นอดีตแชมป์โลกไปแล้ว ประกาศอย่างชัดเจน ขอลาพิกัด 122 ขึ้นสู่ 126 ปอนด์ แถมงานนี้ WBC รู้เห็นเป็นใจ ยกสถานะให้เขาเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับเลย ในรุ่นเฟเธอร์เวธกับเจ้าเคราดก แกรี รัสเซลล์ จูเนียร์ (31-1, 18 KO) แชมป์โลกสมถะ ที่ได้แชมป์เส้นนี้มาตั้งแต่ปี 2015 แต่ขึ้นป้องแค่เพียงปีละครั้ง เท่านั่น โดยไฟต์ล่า ไฟต์บังคับเขาเอาชนะคะแนน Tugstsogt Nyambayar นักชกมองโกล ไปได้เมื่อปีก่อน(8ก.พ. 2563)
 
 
www.premierboxingchampions.com
 
 
ส่วนเจ้า วาร์กัส ถือได้ว่ากำลังรุ่งโรจน์และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในฐานะแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธ ด้วยรูปร่างที่สูงเกือบ 180 เซนติเมตร ชกได้ดุดัน หลังจากเอาชนะคะแนน เกวิน แมคดอนเนลล์ ครองแชมป์ WBC เมื่อปี 2017 งานเข้าเลย ป้องกันแชมป์รวดเดียวถึง 5 ครั้งกับผู้ท้าชิงอย่าง รอนนี ริโอส์, Oscar Negrete, Azat Hovhannisyan; Franklin Manzanilla และพี่น้องตระกูลซ่า โทโมกิ คาเมดะ ก่อนจะบาดเจ็บดังกล่าว
 
น่าสนใจเหมือนกันนะครับสำหรับคู่นี้ ลองมาจับหนังตาดูกันนะว่า ไฟต์ระหว่าง รัสเซลล์ จู-วาร์กัส จะลงตัว  ลงวัน ที่ไหน เมื่อไหร่ อดใจ นิดหนึ่ง เดียวรู้…
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit : :WBC/KOMTHAi

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments